Sản phụ ở Florida trên đường đi đẻ, nhất định phải ghé vào phòng phiếu

Một sản phụ ở Florida không để việc chuyển bụng cản trở ước muốn bỏ phiếu của bà trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

07:00 02/11/2020

Từ chối không để chồng chở vào bệnh viện cho tới khi điền xong phiếu bầu và bỏ vào thùng phiếu.

Theo bản tin của AP, các giới chức thuộc cơ quan bầu cử Orange County, Florida, nói rằng người phụ nữ này đã chuyển bụng khi được ông chồng chở tới phòng phiếu vào trưa Thứ Ba, 27 Tháng Mười.

Phòng phiếu ở Florida nơi sản phụ đến bỏ phiếu trước khi đi đẻ. (Hình: ABC News)

Một nhân viên nơi này, bà Karen Briceño González, nói rằng người chồng vào bên trong, hỏi xin lá phiếu cho vợ, sau đó cho nhân viên nơi này, biết rằng bà vợ ngồi ngoài xe, đang chuyển bụng, và nhất định không chịu vào bệnh viện cho tới khi nào bỏ được lá phiếu.

Bà Briceño González nói đã chạy ra ngoài xe, xem xét giấy tờ cá nhân của người phụ nữ, rồi đưa lá phiếu cho người này. Bà Briceño González cứ nghĩ rằng người sản phụ sẽ cầm theo lá phiếu vào bệnh viện rồi gửi ra từ nơi đó.

Nhưng người này, vừa điều hòa nhịp thở theo cách Lamaze, vừa điền lá phiếu bầu.

Một giới chức tại nơi bỏ phiếu, bà Eileen Deliz, nói hai vợ chồng này không nói vì sao sản phụ đợi đến lúc đau bụng đẻ mới đến phòng phiếu, dù rằng ông chồng nói đã bỏ phiếu sớm trước đó.

“Có thể là bà ta muốn tự mình tới phòng phiếu để bỏ phiếu, chúng tôi không biết rõ. Nhưng bà nhất định không vào bệnh viện cho tới khi điền xong lá phiếu,” theo bà Deliz.

Bà Deliz nói sự kiện này khiến các nhân viên phòng phiếu ai cũng hào hứng.

“Chúng tôi đang rất, rất bận rộn, nhưng khi có những chuyện như thế này xảy ra, chúng tôi cảm thấy được khích lệ,” cũng theo bà Deliz.

Giới hữu trách nói người chồng sau đó chở bà vợ vào một bệnh viện ở Orlando.

Tags:
Trump - Biden 'so găng' ở Florida

Trump - Biden 'so găng' ở Florida

Tổng thống Mỹ và ứng viên đảng Dân chủ thể hiện cách tiếp cận trái ngược với Covid-19 khi vận động tranh cử tại bang chiến trường Florida.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất