Sẵn sàng cho thời điểm giá vé máy bay giảm trong năm

Các hãng hàng không thường biết khi nào khách hàng muốn bay và khi nào không.

05:05 11/01/2018

Thời điểm nào cũng có các chuyến bay cố định, nhưng ít khách. Tuy nhiên, họ vẫn phải lấp đầy chỗ ngồi của họ mọi lúc. Vì thể họ giảm giá vé trong những khoảng thời gian ngắn đó để thu hút chúng ta.

Một trong những giai đoạn như vậy đợt này là mùa lạnh, và trẻ em thì cần đến trường. Vâng, chúng ta đang nói về tháng Giêng, và chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ nó.

Khi nào thì giao dịch tháng Một bắt đầu?

Giá vé sẽ giảm từ ngày 9 tháng 1 năm 2018. Điều này có thể thay đổi tùy theo bạn đang ở đâu nhưng Southwest Airlines gần đây đã quảng cáo các giao dịch bắt đầu từ ngày 9 tháng 1. Bạn có thể đi từ New York đến Madrid với giá khứ hồi 376USD hoặc Los Angeles đến Copenhagen với giá 341USD. Cả hai giá vé này đã được tìm thấy trên trang web chỉ một vài ngày trước.

Khu vực thỏa thuận đầu tiên của năm này thường kéo dài trong suốt tháng 3 nhưng giá rẻ nhất thường tốt cho du lịch là vào tháng Một và tháng Hai hàng năm.

Có bất kỳ trường hợp ngoại lệ hoặc bất kỳ thời điểm nào bay tốn kém hơn?

Vâng. Ngoại lệ đầu tiên xảy ra vào tháng Hai cho kỳ nghỉ cuối tuần của Tổng thống ở Hoa Kỳ. Đây là thời điểm phổ biến để bay và giá vé sẽ cao hơn cho các chuyến bay vào ngày 15, 16 và 17 tháng 2.

Một ngoại lệ khác là tiêu chuẩn nói chung rẻ hơn khi bay trong các ngày thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Bảy. Tuy nhiên, thỏa thuận giao dịch tháng Giêng sắp tới rất tốt, chúng tôi đã thấy một số trường hợp giá vé ngày thường trùng với giá cuối tuần.

Khi nào thì những chuyến bay giá rẻ này sẽ kết thúc?

Như bạn có thể đoán, nó có liên quan đến khi mọi người muốn bay một lần nữa và nhu cầu này sẽ tăng lên chỉ trong thời gian nghỉ xuân. Giá cả tiếp tục tăng lên từng chút một cho đến khi mùa hè đến.

Khi nào thay đổi giá cho Kỳ nghỉ xuân?

Vào kỳ nghỉ xuân mọi người thường sử dụng cả tuần để đi du lịch nên giá vé sẽ chỉ tăng vào cuối tuần, và điều này sẽ bắt đầu vào cuối tuần 10/11 tháng Ba. Giá vé cuối tuần cao hơn sẽ tiếp tục cho đến tháng 3 và vào cuối tháng 4; giá vé ngày thường sẽ không bị ảnh hưởng.

Khi nào thì nên mua?

Thông thường bạn nên mua sớm vé nội địa từ 3 tháng đến 3 hoặc 4 tuần trước khi khởi hành và vé quốc tế từ 5 tháng đến khoảng một tháng trước. Giảm giá hàng không đôi khi cho phép bạn cắt giảm một chút gần thời gian khởi hành. Tuy nhiên, luôn nhớ rằng phải so sánh giá vé, giá tốt nhất là khi bạn không gửi hành lý cá nhân.

Hải Vân/ Theo ABC News
Tags:
Để mặc máy bay chở 324 hành khách tự bay do cơ trưởng cơ phó mải… đánh nhau

Để mặc máy bay chở 324 hành khách tự bay do cơ trưởng cơ phó mải… đánh nhau

Chuyến bay từ London tới Mumbai rạng sáng 1/1/2018 của hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways với 324 hành khách đã xảy ra sự cố khi cơ phó đã ra tay tát nữ cơ trưởng khiến cô rời khỏi buồng lái trong một thời gian, để máy bay tự bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất