Sang Mỹ năm 16 tuổi, “bé Xuân Nghi” sở hữu cơ ngơi tiền tỷ, thật sự đối lập với tình cảnh của ‘bé Xuân Mai‘

"Tôi còn có văn phòng riêng và một studio chụp hình, quay phim. Nhưng phòng thu vẫn là nơi tôi thích nhất" – Xuân Nghi chia sẻ.

12:00 06/08/2021

Xuân Nghi từng được biết đến là một ca sĩ nhí nổi tiếng tại Việt Nam, quen thuộc với khán giả qua cách gọi "bé Xuân Nghi".

Tham gia nghệ thuật từ sớm, bé Xuân Nghi đoạt nhiều giải thưởng ca nhạc, đóng vài phim truyền hình và đi hát khắp nơi, hình ảnh in khắp mặt báo, ai cũng biết, không kém cạnh gì bé Xuân Mai ngày đó.

Tuy nhiên, năm 16 tuổi, Xuân Nghi bất ngờ sang Mỹ định cư. Sau nhiều năm, Xuân Nghi đã sở hữu một cơ ngơi đồ sộ.

Sang Mỹ năm 16 tuổi, bé Xuân Nghi sở hữu cơ ngơi tiền tỷ - Ảnh 1.

Thúy Nga choáng ngợp khi bước vào phòng thu của Xuân Nghi

Mới đây, tại chương trình Gõ cửa thăm nhà, Xuân Nghi đã khoe với khán giả cơ ngơi tiền tỷ của mình, khiến Thúy Nga phải choáng ngợp khi bước vào. Cô sở hữu một phòng thu riêng rộng lớn, với rất nhiều thiết bị thu và nhạc cụ đắt tiền.

Trong phòng thu, Xuân Nghi bày hẳn một cây đàn piano cổ điển và hàng chục chiếc ghi ta các loại, cùng nhiều máy móc, nội thất. Cô chia sẻ:

"Phòng thu tiền tỷ này là nơi tôi làm việc chính. Tôi viết nhạc, phối nhạc, thu âm và làm mọi thứ liên quan đến công việc ở đây. Tôi đang trong vai trò một nhà sản xuất nhạc và chơi ban nhạc.

Ngoài ra, tôi còn có văn phòng riêng và một studio chụp hình, quay phim. Nhưng phòng thu vẫn là nơi tôi thích nhất.

Từ khi qua Mỹ tới giờ, tôi vẫn làm về âm nhạc nhưng rẽ hướng một chút. Tôi không còn chuyên về ca hát hay đi hát nữa và thiên về sản xuất, đào tạo các tài năng trẻ".

Sang Mỹ năm 16 tuổi, bé Xuân Nghi sở hữu cơ ngơi tiền tỷ - Ảnh 3.

Một góc phòng thu của Xuân Nghi

Tiếp đó, Xuân Nghi tâm sự về tuổi thơ và quá trình sang Mỹ định cư của mình:

"Ba mẹ tôi đều là ca sĩ nhạc sĩ hết nên có thể nói tôi là con nhà nòi, được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Tôi sinh ra và sống 5 năm đầu đời ở Đà Lạt. Mẹ kể rằng, ngay từ năm 2 tuổi tôi đã bộc lộ năng khiếu cảm âm tốt.

Ba mẹ thấy thế mới dẫn tôi đi ca múa hát, sinh hoạt ngoại khóa vẫn những trẻ em trong thành phố.

Trong gia đình, tôi chỉ có một chị gái thôi nhưng không theo ca nhạc. Hiện tại, chị tôi cũng sang Mỹ sống cùng gia đình tôi và làm giáo viên dạy Anh Văn.

Tới khi tôi 5 tuổi, ba mẹ chuyển về Sài Gòn sống. Tại đây, tôi được ba mẹ cho sinh hoạt tại Nhà văn hóa thành phố nên tiếp cận âm nhạc sớm, được rèn luyện kỹ càng.

Sang Mỹ năm 16 tuổi, bé Xuân Nghi sở hữu cơ ngơi tiền tỷ - Ảnh 4.

Xuân Nghi và Thúy Nga

Tôi tự nhận thấy mình là người khá may mắn khi từ nhỏ đến lớn làm gì cũng thành công, đi thi tuyển vào chương trình nào cũng đậu hết. Lúc nào tôi cũng được làm vedette, hát chính, hát đơn ca, tham gia đủ loại chương trình.

Tới năm 8 tuổi, tôi thi chương trình Tiếng hát măng non của HTV7 và đậu hạng nhì. Từ đó, mọi người biết tới tôi nhiều hơn và tôi bắt đầu đi diễn, bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tới năm 16 tuổi, tôi sang Mỹ cùng gia đình theo diện định cư. Báo chí và mọi người nói tôi đi du học nhưng không phải, tôi sang đây để sống luôn.

Trong khoảng thời gian từ 8 tới 16 tuổi, tôi vừa đi hát vừa học văn hóa, vừa đóng phim và ra đến 5 album. Phát hành album cuối cùng xong là tôi sang Mỹ luôn.

Thời điểm đó, tôi đang ở tuổi mới lớn, đang trên đường tìm hướng đi cho mình nên được sang Mỹ thì rất vui, phấn khởi, chứ không buồn phiền gì.

Ba mẹ tôi cũng nói là qua Mỹ để đi học, trau dồi thêm kiến thức cho sự nghiệp vững vàng. Khoảng thời gian đầu, tôi thường xuyên về Việt Nam, nhưng vẫn giữ tinh thần đi học tại Mỹ. Với lại, tôi cũng có nhiều bạn mới nên rất hào hứng.

Mọi người cứ nghĩ tôi sẽ buồn khi đang ở Việt Nam nổi tiếng, sang Mỹ chẳng ai biết mình là ai, nhưng tôi lại thích điều đó vì tôi đang mới lớn, cần được hòa nhập cộng đồng.

Cũng có vài bạn bè Việt Nam ở trường biết tôi nhưng ít lắm. Tôi ra đường muốn làm gì thì làm, không cần trang điểm hay ăn mặc đẹp".

Tags:
Tại sao sổ an sinh xã hội Mỹ quyền lực như thẻ xanh

Tại sao sổ an sinh xã hội Mỹ quyền lực như thẻ xanh

Số an sinh xã hội (social security number) là số mà chính quyền Hoa Kỳ cấp cho người mới định cư. Chức năng chính của số an sinh xã hội là gì? Có bao nhiêu loại thẻ an sinh xã hội và đối tượng nào được cấp thẻ? Và tại sao số an sinh xã hội Mỹ lại “quyền lực” như vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất