Sang Việt Nam chơi, gia đình Mỹ hết hồn với hóa đơn 300 triệu phí dữ liệu di động khi về nhà

Trước khi xách vali đến Việt Nam, gia đình Chung đã thống nhất sẽ để iPhone ở chế độ máy bay (airplane mode) để tránh phí chuyển vùng (data roaming) cũng như cước Internet di động.

11:00 30/08/2018

Tuy nhiên, cậu con trai Nicholas Chung lại gặp rắc rối với hóa đơn đến từ T-Mobile, cho thấy anh chàng đã xài mạng trong khoảng 30 phút.

Một gia đình ở San Jose, Mỹ, trở về từ chuyến du lịch nước ngoài với nhiều kỷ niệm. Tuy nhiên, kỷ niệm đáng nhớ nhất lại chờ đón họ ở nhà – hóa đơn iPhone với hơn 13.000 USD (302 triệu đồng) phí dữ liệu di động.

Sang  chơi, gia đình Mỹ hết hồn với hóa đơn 300 triệu phí dữ liệu di động khi về nhà - Ảnh 1.

“Đâu con có dùng 3G đâu”

Chế độ máy bay có lẽ là không đủ. Apple đã từng cảnh báo người dùng nên vào cài đặt và tắt “dữ liệu di động” (cellular data).

“Khi dữ liệu di động được bật, các ứng dụng và dịch vụ sử dụng kết nối di động của bạn khi Wifi không khả dụng…”, Apple nói rõ trong phần hỗ trợ. “Kết quả, bạn có thể bị tính phí khi sử dụng một số tính năng và dịch vụ nhất định với dữ liệu di động.”

Nicholas Chung thừa nhận anh chàng đã chơi game trên iPhone của mình trong suốt chuyến bay đến Việt Nam. Tuy nhiên, đó là game offline – Nicholas kể lại với ABC San Francisco.

Dẫu vậy, anh chàng không biết rằng một số ứng dụng vẫn có thể sử dụng dữ liệu để cập nhật, phát quảng cáo hoặc ‘refresh’ mạng xã hội mà không cần kết nối Wifi.

Sang  chơi, gia đình Mỹ hết hồn với hóa đơn 300 triệu phí dữ liệu di động khi về nhà - Ảnh 2.

Chế độ máy bay mới là bước đầu tiên để tránh phí chuyển vùng cũng như cước Internet di động

“Cháu đã bối rối và sợ hãi”, Nicholas Chung nói. “Bởi 13.000 USD là số tiền lớn, cháu có làm gì đâu?”

Gia đình Chung đương nhiên không ngồi yên và nộp hơn 300 triệu cước dữ liệu.

Mẹ của Nicholas, Vivian, đã liên lạc với T-Mobile về hóa đơn 13.470,19 USD và nhà cung cấp đã giảm nó xuống còn 3800 USD. Vẫn cảm thấy vô lý, Vivian Chung đã liên lạc với nhóm điều tra KGO để tiếp tục xin giảm hóa đơn.

Theo Cultofmac

Tags:
Ăn 3 thanh socola mỗi tháng giúp giảm nguy cơ suy tim

Ăn 3 thanh socola mỗi tháng giúp giảm nguy cơ suy tim

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ 3 thanh socola mỗi tháng sẽ giúp giảm nguy cơ suy tim lên đến 13%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất