SANTA ANA: 10 trẻ sơ sinh nhiễm vi khuẩn cực độc ở bệnh viện UCI

Trong tám tháng qua loại vi khuẩn cực độc và rất dễ làm chết người MRSA gây nhiễm cho 10 trẻ sơ sinh, vốn đã trong tình trạng ốm đau trầm trọng, tại bệnh viện University of California, Irvin Medical Center (UCI), khu trẻ sinh thiếu tháng.

05:13 14/04/2017

Bản tin của tờ Los Angeles Times nói rằng công chúng chỉ mới hay biết về vấn đề này.

Hình minh họa: Giữ không để lây nhiễm trong bệnh viện là một vấn đề vô cùng quan trọng. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Các giới chức bệnh viện nói rằng không có bé sơ sinh nào thiệt mạng.

Thế nhưng các bác sĩ ở UCI chưa kiếm ra nguồn gốc của việc lây nhiễm này—vốn vẫn tiếp tục sau khi 220 nhân viên nơi đây dùng xà bông chống vi khuẩn và các loại kem đặc biệt trên da và trong mũi của họ.

Theo LA Times, các giới chức y tế Quận Orange biết về việc tiếp tục có các trường hợp lây nhiễm này từ giữa Tháng Chạp năm ngoái, khi các kết quả thử nghiệm cho thấy năm bé sơ sinh bị nhiễm cùng loại vi khuẩn MRSA.

Trong tháng đó, có thêm hai em nhỏ khác bị nhiễm. Một em nữa bị vào cuối Tháng Hai và thêm hai em trong Tháng Ba.

Các giới chức y tế nói rằng họ không thông báo cho công chúng vì không có chứng cớ nào cho thấy trẻ được điều trị ở UCI có nhiều rủi ro hơn trẻ trị bệnh ở các bệnh viện khác, theo LA Times.

Các em nhỏ này bị nhiễm loại Staphylococcus aureus có khả năng chống lại thuốc trụ sinh methicillin (MRSA), đặc biệt rất nguy hiểm cho trẻ sinh thiếu tháng. (V.Giang)

Kỹ sư tại Google và những chia sẻ về tìm việc tại Mỹ

Kỹ sư tại Google và những chia sẻ về tìm việc tại Mỹ

Từng nhận lời mời thực tập của những công ty lớn như nvidia, Pinterest, Amazon, Paypal, Google và một vài startups khác, trong tháng 8 này, sau khi hoàn tất chương trình học tại Drexel University, Nguyễn Hữu Minh Tuấn sẽ chính thức đầu quân cho Google với vị trí Advertising Platform tại trụ sở chính của Google ở Silicon Valley.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất