Santa Ana: Nữ luật sư gốc Việt bị truy tố tội khai man thuế

Một nữ luật sư gốc Việt ở Santa Ana đang đối mặt với án tù lên tới 8 năm vì tội khai man thuế và cố tình không khai thuế.

05:22 17/04/2017

Một luật sư mà nay là công tố viên tại Phòng Biện Lý Hạt Los Angeles đang gặp rắc rối với Phòng Biện Lý Hạt Orange.

Theo thông báo từ Phòng Biện Lý Hạt Orange ngày thứ Năm, nữ công tố viên này đã bị khởi tố vào ngày thứ Ba, 11 tháng Tư, 2017 với cáo trạng khai gian thuế và không tường trình về số lợi tức $328,000 Mỹ kim từ một vụ bán nhà cho thuê.

Thông báo của Phòng Biện Lý Hạt Orange cho biết người bị khởi tố là bà Nicole Lai Như Võ, 39 tuổi, sống tại Tustin, Quận Cam. Bà bị truy tố bốn tội khai man trên hồ sơ thuế, một tội cố tình không khai thuế. Những tội này có án tối đa là năm năm và tám tháng trong nhà giam tiểu bang.

Hồ sơ khởi tố cho biết bà Nicole Lai Như Võ đã khai man trong bốn năm 2010, 2011, 2013, và 2014 về một ngôi nhà ở Redondo Beach là nhà ở của bà, nhưng thật sự bà đã cho thuê ngôi nhà này trong thời gian đó.

Bà đã không khai báo về số tiền bán nhà hơn $328,000. Hồ sơ nói rằng vì không khai đúng thuế nên bà có trách nhiệm về số tiền thuế hơn $25,000 đang thiếu chính phủ.

Bà Nicole Lai Như Võ từng học trường đại học University of Southern Calif. và trường luật Whittier Law School.

Biểu tình khắp nước Mỹ đòi TT Trump công bố hồ sơ thuế

Biểu tình khắp nước Mỹ đòi TT Trump công bố hồ sơ thuế

Hàng chục ngàn người tham dự cuộc biểu tình trong ngày Thứ Bảy, mục đích để gây áp lực đối với Tổng Thống Donald Trump, buộc ông phải công bố hồ sơ thuế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất