Santa Clara: Cẩn trọng với màn lừa đảo qua điện thoại

Cảnh sát đưa ra lời khuyến cáo dân chúng về lừa đảo qua điện thoại đang diễn ra tại thành phố Santa Clara.

19:02 21/03/2017

Theo cảnh sát, những kẻ lừa đảo gọi điện, giả làm nhân viên thành phố hay liên bang, thông báo nạn nhân hiện đang nợ tiền giấy phạt giao thông, thuế thu nhập, hay trễ tiền điện nước. Nghi can doạ nếu nạn nhân không đóng tiền ngay thì sẽ bị phạt hay bị cắt dịch vụ, rồi hướng dẫn họ ra nhà thuốc hoặc tiệm tạm hoá mua thẻ trả trước MoneyPak hoặc GreenDot để chi trả số tiền nợ ngay lập tức. Một khi nạn nhân cào và đọc mã số phía sau thẻ thì nghi can lập tức lấy số tiền trong thẻ ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Đây là loại thẻ được sử dụng giống như tiền mặt nên không để lại dấu vết, cảnh sát cho biết.

Nhà chức trách khuyến cáo, không có cơ sở thương mại nào yêu cầu phương thức chi trả này nên người dân phải hết sức cẩn trọng với những cuộc điện thoại như vậy. Những kẻ lừa đảo chuẩn bị sẵn những lời giải thích rất hợp lý nếu bị nạn nhân chất vấn nên không ít người đã lọt vào tròng.

Nếu có nhận một cuộc gọi tương tự, việc đầu tiên hãy cúp máy rồi gọi lại xác nhận với công ty cung cấp dịch vụ. Người dân có câu hỏi hoặc quan ngại về vụ lừa đảo, hãy liên lạc với Sở Cảnh sát Santa Clara: (408) 615-4700.

Little Saigon: Xin việc online, suýt bị lừa đảo

Little Saigon: Xin việc online, suýt bị lừa đảo

“Tôi đã cầm $800 đến một dịch vụ chuyển tiền ở góc đường Trask và Habor để nhờ họ chuyển đến địa chỉ theo yêu cầu của công ty mướn tôi, để người ta giao máy móc đến nhà cho tôi làm việc. Nhưng ông chủ tiệm người Mễ nói rằng có thể đây là vụ lừa đảo, ông ta không chịu chuyển, nên tôi may mắn không mất tiền,” bà Hương Phạm kể với phóng viên Người Việt về kiểu lừa đảo mới mà bà suýt là nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất