Santa Clarita: Nhân viên cứu hỏa đẩy nhanh tiến độ, 14 tuyến đường cao tốc được mở trở lại

Vụ tai nạn xe hơi đã gây ra một đám cháy lớn ở Santa Clarita, làm lan rộng tới hơn 1,1 km vào chiều Chủ Nhật, một số khu phố bắt buộc phải sơ tán. Các lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đẩy nhanh tiến độ đảm bảo cho các tuyến cao tốc hoạt động bình thường.

06:00 27/06/2017

Vào 7 giờ tối. Chủ nhật, đám cháy đã được dập tắt khoảng 50%, Đại úy Keith Mora, người phát ngôn của Phòng cứu hoả quận Los Angeles cho biết.

Ánh sáng bùng phát khoảng 1 giờ chiều. Gần khu giao lộ của 14 Freeway và Patherita Canyon Road khi một người lái xe lái chiếc xe của cô vào một cái cây, theo sở cứu hỏa quận.

Ngọn lửa nhanh chóng di chuyển ra các tuyến cao tốc, khói bốc lên cao có thể nhìn thấy cách đó hàng dặm. Khoảng 76 ngôi nhà trong khu vực mất điện vào chiều chủ nhật.

Ông Joey Marrone, phát ngôn viên của sở cứu hỏa, cho biết lái xe của chiếc xe bị rơi đã được đưa đến bệnh viện với những thương tích nhẹ.

Một nhân viên cứu hỏa bị thương cũng phải nhập viện, Marrone nói.

Phát ngôn viên của Phòng Cảnh sát trưởng Christopher Craft nói: "Tại Golden Oak Ranch, một địa điểm quay phim rộng 890 mẫu được xây dựng bởi các xưởng phim Disney và ABC, ngọn lửa đã đốt cháy một công trình được sử dụng làm nhà chống đỡ.

Các nhân viên cứu hỏa Forest của Hoa Kỳ đã chặn ngọn lửa lan sang các công trình khác trong khu vực này.

Gần một cánh khác của ngọn lửa, một chiếc xe của đài NBC Los Angeles bất ngờ bốc cháy trong khi một nhiếp ảnh gia ở ngoài xe. Nhiếp ảnh gia không hề bị thương, và đài phát thanh đưa ra một tuyên bố nói rằng lửa trong xe tải không liên quan đến ngọn lửa Placerita.

14 tuyến đường cao tốc đã ngừng hoạt động, tạo ra các đoạn đường giao thông dài theo cả hai hướng. Nó đã được mở cửa trở lại vào tối Chủ Nhật.

Rudy Montanez, 61 tuổi, nói rằng sự tắc nghẽn này đã khiến gia đình ông bỏ lỡ mất bữa tiệc sinh nhật 85 tuổi của một người bạn, hoàn chỉnh với ban nhạc Mariachi ở Northridge. Gia đình ông đã bị mắc kẹt trong ba giờ đồng hồ.

Năm ngoái, một đám cháy đã cướp đi một số thành viên trong gia đình trên một xa lộ trong sáu giờ, Montanez cho biết.

Cherish, cháu gái của ông, nói: "Nó không đáng sợ như lần trước.”

Gamal Habib, 63 tuổi, cho rằng: "Họ không làm tốt công việc báo hiệu rằng họ đã đóng cửa một lối vào." 

Hơn 400 lính cứu hỏa, 4 phi hành đoàn trực thăng và 2 máy bay chở hàng không đang chiến đấu với đám cháy này.

Todd Hall, một nhà khí tượng học thuộc Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Oxnard, cho biết Santa Clarita vào Chủ Nhật đã trải qua điều kiện khô hạn và nhiệt độ lên tới 109 độ.

Độ ẩm và nhiệt độ lạnh hơn  ​​sẽ được dự kiến ​​vào thứ Hai, Hall nói.

Brian Humphrey, phát ngôn viên Phòng cháy chữa cháy Los Angeles cho hay, một đám cháy khác đã nổ ra vào chiều Chủ nhật gần giao lộ 170 và Victory Boulevard ở Bắc Hollywood.

Có thể một ai đó trong một khu trại tạm trú vô gia cư gần đã gây ra đám cháy, Humphrey nói. Không có công trình hoặc người nào bị thiệt hại, nhưng chính quyền đã cho đóng cửa một đoạn đường nối dẫn tới cao tốc 170.

Theo LA Times
Ông lão tuyệt vọng kêu cứu suốt 7 tiếng trong đám cháy ở London

Ông lão tuyệt vọng kêu cứu suốt 7 tiếng trong đám cháy ở London

Người đàn ông khoảng 70 tuổi mắc kẹt ít nhất 7 tiếng trong đám cháy ở tòa chung cư tại London, Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất