Sao Hỏa sắp tiến gần trái đất nhất trong vòng 15 năm trở lại đây

Sao Hỏa sẽ có khoảng cách gần trái đất nhất trong vòng 15 năm trở lại đây. Điều này sẽ gây nên 1 hiện tượng hiếm khó hàng thập kỷ mới có 1 lần.

05:30 20/06/2018

Vào tháng 7 này, Sao Hỏa dự kiến sẽ tiến tới gần với Trái Đất nhất. Hiện tượng này gọi là "perihelic opposition", khi quỹ đạo Trái Đất và Sao Hỏa ở hai điểm gần nhau nhất. Hiện tượng xảy ra khi Trái Đất đi qua giữa Sao Hỏa và Mặt Trời.

“Perihelic opposition” chỉ xảy ra một lần trong vòng 15-17 năm do vậy rất nhiều người mong chờ hiện tượng này, đặc biệt là những người yêu thích thiên văn học.  Do hiện tượng này, sao Hỏa sẽ xuất hiện với hình dáng gần gấp 3 lần bình thường trên bầu trời đêm. Điều này thậm chí còn có thể quan sát bằng mắt thường với điều kiện thời tiết tốt.

Người dân ở Nam bán cầu sẽ có điều kiện tốt nhất để quan sát hiện tượng thú vị này. Thời điểm sao Hoả rõ nét nhất được dự đoán là ngày 27 tháng 7. Hành tinh này sẽ trông sáng hơn gấp ba lần bình thường trên bầu trời của chúng ta. Điều đó có nghĩa là sao Hỏa sẽ tạm thời trở thành vật thể sáng thứ tư trên bầu trời, sau mặt trời, mặt trăng và sao Kim.

Sao Hỏa nên được quan sát ở phía đông nam, nằm ngay dưới chòm sao Nhân Mã.

Hiện tượng thú vị này đã từng xảy ra vào năm 2003. Đó là thời điểm sao Hoả và trái đất gần nhau nhất trong vòng 60.000 năm.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Nasa sắp sửa công bố những phát hiện mới nhất về sao Hoả

Nasa sắp sửa công bố những phát hiện mới nhất về sao Hoả

Nasa sẽ tổ chức một cuộc họp báo để tiết lộ những phát hiện mới nhất của họ về sao Hoả trong tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất