Sao khiêu dâm Mỹ muốn thúc đẩy vụ kiện Trump

Stormy Daniels muốn tiếp tục vụ kiện chống lại Trump sau khi cựu luật sư của ông, Michael Cohen, nhận tội vi phạm quy định vận động tranh cử.

00:00 29/08/2018

Sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và luật sư Michael Avenatti trả lời báo chí hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và luật sư Michael Avenatti trả lời báo chí hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Trong lá đơn gửi tòa án liên bang Los Angeles ngày 27/8, ngôi sao phim khiêu dâm Mỹ Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, cho rằng Michael Cohen, cựu luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, không cần lo lắng về việc tự buộc tội chính mình khi làm chứng trong vụ kiện dân sự liên quan đến cô. Đây vốn là lý do khiến vụ kiện của cô đối với ông chủ Nhà Trắng bị gián đoạn, Straits Times đưa tin.

Theo Clifford, trong bất kỳ trường hợp này, cựu luật sư của Tổng thống Mỹ cũng sẽ không bị yêu cầu làm chứng cho tới sau tháng 12, thời điểm tòa án ra phán quyết về việc Cohen vi phạm quy định tài chính trong cuộc vận động tranh cử cho Trump.

"Không có gì ngăn cản được các bên tham gia vào những hoạt động tố tụng khác để thúc đẩy vụ kiện này", Clifford cho hay.

Cohen bảo lưu quan điểm vụ kiện của Clifford phải tạm dừng cho đến lúc ông bị tuyên án bởi bất kỳ tuyên bố nào được đưa ra trong một vụ kiện dân sự cũng có thể được chính phủ sử dụng để chống lại ông trong phiên luận tội tại một vụ án hình sự.

Theo hồ sơ vụ kiện, luật sư của Clifford và Trump đã ký thỏa thuận im lặng ba ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, để ngôi sao khiêu dâm giữ kín chuyện ngoại tình với ông Trump năm 2006. Cuộc tình kéo dài trong nhiều tháng và diễn ra không lâu sau thời điểm bà Melania, vợ ông Trump, sinh con trai Barron.

Bà sau đó được trả 130.000 USD để giữ im lặng về mối quan hệ này. Clifford kiện Trump để được giải thoát khỏi thỏa thuận mà bà cho là không có giá trị vì ông Trump không ký tên.

Cohen ngày 21/8 nhận tội vi phạm quy định tài chính của chiến dịch tranh cử năm 2016, trong việc trả tiền "bịt miệng" cho một số phụ nữ để họ giữ bí mật về cáo buộc Trump ngoại tình với họ. Cohen nói rằng ông làm theo chỉ đạo của "một ứng viên".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump bị chế giễu vì tô nhầm màu quốc kỳ Mỹ

Trump bị chế giễu vì tô nhầm màu quốc kỳ Mỹ

Tổng thống Mỹ tô màu xanh dương cho một sọc ngang trên quốc kỳ, nhưng trên thực tế cờ Mỹ chỉ có sọc đỏ và trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất