Sao Việt đồng loạt bày tỏ ý kiến về chuyện phụ nữ theo đuổi đam mê

Không hẹn mà gặp, rất nhiều người nổi tiếng trong giới showbiz Việt như Hồng Đăng, Quốc Thuận đồng loạt “đăng đàn” bày tỏ ý kiến về chuyện phụ nữ theo đuổi đam mê. Cây bút đình đám Trang Hạ cũng không đứng ngoài cuộc…

07:00 13/09/2018

Sóng bắt đầu từ đâu?

Nguồn cơn của những “con sóng” trong cộng đồng mạng này bắt nguồn từ một clip khoảng 3 phút trích trong chương trình Phụ nữ ngày nay với chủ đề “Việc nhà nhanh gọn, sống trọn đam mê”. Chương trình đã có một khám phá mới mẻ đi ngược lại với quan điểm số đông, rằng nguyên nhân lớn nhất ngăn cản việc theo đuổi đam mê của phụ nữ không phải là gánh nặng việc nhà, mà chính là rào cản vô hình bên trong mỗi người.

Nối tiếp “con sóng” là hành trình theo đuổi đam mê của 3 người phụ nữ Việt Nam được các báo đồng loạt đăng tải gần đây. Đầu tiên là chị Lâm Việt Hòa, một người phụ nữ Cần Thơ sau mấy chục năm “sống mòn” đã quyết chí khởi nghiệp và thành công với mô hình rau thủy canh khi đã ở độ tuổi chuẩn bị về hưu. Tiếp theo là chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp, cô gái miệt vườn Bến Tre với câu chuyện không chấp nhận chỉ mãi quanh quẩn việc bếp, việc nhà nên quyết tâm khởi nghiệp và thành công với sản phẩm son môi dầu dừa. Cuối cùng là chị Phương Ngọc, người mẹ U.50 dành hơn 2/3 cuộc đời cho việc chăm sóc gia đình đã quyết tâm “chộp” lấy cơ hội trở thành diễn viên - ước mơ thời thanh xuân của chị. Mỗi nhân vật đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng cả 3 nhân vật đều nhận ra nếu ý chí đủ lớn, không gì có thể ngăn cản phụ nữ sống với đam mê, kể cả sự bận rộn của việc nhà cửa, bếp núc.

Hành trình theo đuổi đam mê của chị Lâm Việt Hòa, chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp và chị Phương Ngọc

Góp “sóng” thành “bão cộng đồng mạng”...

Được truyền cảm hứng từ đoạn video clip và những câu chuyện rất đời thường này, các sao Việt đồng loạt chia sẻ và thể hiện ý kiến riêng của mình về chuyện phụ nữ theo đuổi đam mê. Vẫn với giọng văn sâu cay nhưng đầy thực tế, cây bút Trang Hạ (một nữ nhà văn đình đám trên cộng đồng mạng vì những phát ngôn cho phụ nữ) cũng “góp gió cho con sóng” bằng câu hỏi “tự vấn” cho chị em phụ nữ: “Chuyện nhà cửa bếp núc đã tẩy sạch đam mê trong bạn từ bữa nào?".

Và bằng chính những trải nghiệm của bản thân, các sao Việt mong muốn truyền cảm hứng và khuyên các chị em phụ nữ muốn sống trọn đam mê, đừng bao biện tuổi tác. Để tiếp thêm lửa cho đam mê “ngủ vùi” của phụ nữ có cơ hội “bùng cháy”, các sao còn nhấn mạnh rằng chỉ khi mọi việc xuất phát từ đam mê thì chúng ta mới có đủ năng lượng chu toàn việc gia đình, con cái và nghề nghiệp.

Trang Hạ “lên tiếng” kêu gọi phụ nữ hãy biết theo đuổi đam mê riêng bên cạnh việc chăm sóc nhà cửa bếp núc

Một số sao nữ Việt đã có gia đình cũng đồng tình và kêu gọi phụ nữ đừng chấp nhận làm “vai phụ không tên” trong gia đình, mà hãy biết dành thời gian theo đuổi đam mê riêng để có cuộc sống ý nghĩa hơn và nâng cao vị thế của bản thân trong gia đình. Họ còn tâm niệm rằng chỉ khi nào trái tim người phụ nữ đủ đầy đam mê và yêu thương thì tổ ấm mới trọn vẹn trong vui vầy và yên ấm, sau khi đã bản lĩnh vượt qua ngưỡng tâm lý của bản thân, để được sống trọn với đam mê nghệ thuật bên cạnh việc chăm sóc nhà cửa bếp núc.

Nam diễn viên Quốc Thuận và Hồng Đăng cũng không đứng ngoài cuộc và thẳng thắn chia sẻ góc nhìn riêng của mình từ góc độ người đàn ông trong gia đình. Từ đó, kêu gọi các ông chồng san sẻ việc nhà với vợ để vợ có thêm thời gian theo đuổi đam mê. “Soái ca” Hồng Đăng còn đặc biệt khuyến khích phụ nữ phải thử trải nghiệm cảm giác theo đuổi đam mê một lần trong đời.

Nam diễn viên Quốc Thuận và Hồng Đăng chia sẻ góc nhìn riêng từ vị thế người đàn ông trong gia đình

Dòng trạng thái của các sao Việt đã nhanh chóng thu hút lượng tương tác “khủng” từ cộng đồng fan với nhiều bình luận khá sâu sắc và pha chút hài hước về vấn đề tuy quen mà lạ này. Đâu đó trong những chia sẻ của các sao Việt, nhiều fan tinh ý rút ra cho mình những bí quyết riêng để “nhanh gọn” việc nhà, chẳng hạn như chọn nước rửa chén thì chọn loại có công dụng đánh bay dầu mỡ nhanh gấp 5 lần để có thêm thời gian sống trọn với đam mê của mình.

Dòng trạng thái của các sao việt nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận từ cộng động mạng
Tags:
Vì sao Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ?

Vì sao Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ?

Với 93 triệu người tiêu dùng, trong đó tầng lớp trung lưu phát triển mạnh nhất trong khu vực, Việt Nam đã trở thành điểm đến rất hấp dẫn cho các doanh nghiệp Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất