Sao Việt mưu sinh ở Mỹ: Người bán phở, người bán quần áo sale

Để có cuộc sống ổn định ở xứ sở cờ hoa, sao Việt phải làm nhiều công việc khác nhau mà không phải là hoạt động nghệ thuật.

04:00 16/10/2021

Đang có sự nghiệp ổn định, thậm chí ở đỉnh vinh quang, thế nhưng không ít sao Việt đã từ bỏ để sang Mỹ định cư. Tất nhiên, ở họ đều có những lý do khác nhau nhưng với nhiều người đó là việc làm mạo hiểm được ví như một ván bài mang tính "đỏ - đen".

Để có được cuộc sống ổn định ở nơi đất khách quê người, sao Việt chấp nhận làm nhiều công việc khác nhau. Cũng có người làm việc vì đam mê, nhưng cũng có người làm vì miếng cơm manh áo. 

        
Ngọc Quyên là sao Việt gặp muôn vàn khó khăn thử thách khi chọn cuộc sống định cư ở Mỹ (Ảnh: FBNV). - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Ngọc Quyên là sao Việt gặp nhiều khó khăn thử thách khi chọn cuộc sống định cư ở Mỹ (Ảnh: FBNV).

Siêu mẫu Ngọc Quyên 

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2014 Ngọc Quyên bất ngờ tuyên bố kết hôn với bác sĩ Việt kiều Richard Lê và sang Mỹ định cư. Cứ ngỡ cuộc sống của chân dài đình đám của showbiz một thời sẽ an yên nhưng bất ngờ thay, họ lại "đường ai nấy đi" vì lý do bất đồng quan điểm.

Vất vả, tủi hổ của Ngọc Quyên cũng bắt đầu từ đây khi vừa phải tự lực cánh sinh vừa phải làm mẹ đơn thân. Mất đi chỗ dựa duy nhất trên đất khách quê người, Ngọc Quyên gặp muôn vàn khó khăn thử thách khiến cô nhiều lần suy nghĩ phải trở về Việt Nam. Nhưng người đẹp vẫn kiên quyết vượt qua, cô đã làm nhiều công việc khác nhau như đi bán quần áo, và cho tới bây giờ là kinh doanh mỹ phẩm online. 

        
Ngọc Quyên dành hết thời gian cho công việc và chăm sóc con cái (Ảnh: FBNV). - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Ngọc Quyên dành hết thời gian cho công việc và chăm sóc con cái (Ảnh: FBNV).

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và hôn nhân, hiện tại, cô chia sẻ cuộc sống của hai mẹ con giờ đã dần ổn định và công việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi hơn sau biến cố hôn nhân. Cô cho biết ước nguyện lớn nhất bây giờ là có thể đón mẹ sang để chăm sóc lúc tuổi già.

Hoa hậu Dương Mỹ Linh

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh hiện có cuộc sống ổn định ở Mỹ. Dù vậy, cũng như bao nhiêu người con xa xứ, mỹ nhân sinh năm 1984 luôn nhớ về quê hương. Để nguôi ngoai, cô chọn cách kinh doanh những món ăn thuần Việt.

Mới đây người đẹp gốc Bến Tre chia sẻ những hình ảnh đảm đang tận tay đứng bếp chế biến phở đậm đà hương vị Bắc khiến nhiều người thích thú. Sống tại California - một trong những bang có đông người Việt nên kinh doanh tiệm phở được xem là hướng kinh doanh khả thi. 

        
Người đẹp trực tiếp đứng bếp chế biến món phở đến tay thực khách (Ảnh: FBNV). - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Người đẹp trực tiếp đứng bếp chế biến món phở đến tay thực khách (Ảnh: FBNV).

Bé Xuân Mai

Giọng ca Con cò bé bé ghi dấu ấn đặc biệt với khán giả Việt khi còn là một cô bé mẫu giáo. Dù hiện tại, Xuân Mai không còn hoạt động ca hát nhưng âm nhạc và cái tên của cô vẫn gắn liền với nhiều người. Tuy nhiên khi lên 9 cô cùng bố mẹ sang Mỹ định cư, vì vậy phải tạm gác lại công việc ca hát.

Từ bỏ nghệ thuật, để có thể trang trải cuộc sống gia đình, Xuân Mai từng làm rất nhiều việc. Có thời gian, cô phụ giúp ba bán quán phở ở Mỹ. Thời điểm đóng Cali mùa hoa vàng, công việc chính của Xuân Mai là làm nhân viên bán hàng trong cửa hàng điện thoại di động. Khi đó mỗi lần đi quay, Xuân Mai lại mang con đi gửi trẻ hoặc nhờ mẹ đẻ trông giúp. Nữ diễn viên Kha Ly từng tiết lộ rằng Xuân Mai phải đi phụ bán phở. Cuộc sống của cô ở Mỹ khá vất vả và không mấy khá giả.

        
Xuân Mai của hiện tại đã là

Xuân Mai của hiện tại đã là "bà mẹ 3 con", thân hình mũm mĩm (Ảnh: Tổng hợp).

Diễn viên Hoàng Anh

Hoàng Anh Gạo nếp, gạo tẻ là một trong số ít diễn viên nam đang trên đà phát triển sự nghiệp thì bỗng nhiên bỏ ngang để sang mỹ định cư vào tháng 4/2019. Anh chia sẻ do công việc diễn viên và cát-xê đóng phim ở Việt Nam không đủ sống. Khi sang xứ sở cờ hoa, công việc chính là kinh doanh online còn nghệ thuật trở thành nghề phụ, chỉ làm vào cuối tuần.

        
Từ một diễn viên Hoàng Anh phải kinh doanh online kiêm luôn chăm sóc con cái (Ảnh: FBNV). - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Từ một diễn viên Hoàng Anh phải kinh doanh online kiêm luôn chăm sóc con cái (Ảnh: FBNV).

Bên cạnh đó anh còn kiêm luôn công việc chăm sóc con cái. Dù lấy vợ có điều kiện kinh tế nhưng Hoàng Anh khẳng định, anh sang Mỹ không phải để dựa dẫm vợ. Đó là lý do nam diễn viên vẫn tất bật với công việc thay vì cứ nhàn hạ.

Ca sĩ Mạnh Quân

Ca sĩ Mạnh Quân sinh năm 1984 tại Hà Nội. Anh được biết đến qua cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008, là thành viên nhóm Thiên hà xanh và tác giả một số ca khúc nổi tiếng Cơn mưa tình yêuQua đêm nayCơn gió lạThiên đường gọi tên... Năm 2016 anh theo tiếng gọi con tim, kết hôn và sang Mỹ định cư.

Mạnh Quân cho biết anh phải chịu áp lực tài chính rất lớn trong những ngày đầu ở Mỹ vì phải lo cho 4 thành viên trong gia đình. Thời gian đầu anh mưu sinh bằng công việc chuyên môn là sáng tác nhạc nhưng với một người chân ướt chân ráo thì cơ hội không nhiều, tiền cũng vì thế mà ít ỏi. 

Để đủ chi phí trang trải cuộc sống, tác giả Cơn mưa tình yêu làm việc hành chính 8 tiếng mỗi ngày cả Thứ Bảy còn Chủ Nhật thỉnh thoảng đi diễn. Bên cạnh đó, Mạnh Quân còn làm nhiều nghề như sáng tác, đi hát, dạy piano...

        
Mạnh Quân muốn dành nhiều thời gian cho gia đình (Ảnh: FBNV). - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Mạnh Quân muốn dành nhiều thời gian cho gia đình (Ảnh: FBNV).

Để tạo lập một cuộc sống ổn định với tiềm lực kinh tế vững vàng không hề đơn giản, điều đó lại càng khó khăn gấp nhiều lần khi phải thực hiện ở nơi đất khách quê người. Thế nhưng bằng tất cả tài năng và ý chí, họ đã khẳng định không gì có thể khuất phục được mình.

Tags:
Lý do Mỹ thống trị giải Nobel

Lý do Mỹ thống trị giải Nobel

Chính sách trọng dụng nhân tài và đầu tư mạnh vào nghiên cứu cơ bản được cho là chìa khóa giúp Mỹ liên tục thống trị bảng xếp hạng đoạt giải Nobel.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất