Sao Việt tại Mỹ kêu gọi ủng hộ miền Trung

Ngọc Huyền, Trizzie Phương Trinh kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp ở Mỹ quyên góp cứu trợ người miền Trung giữa bão lũ.

08:00 21/10/2020

Diễn viên cải lương Ngọc Huyền cho biết khi đọc tin trên báo, mạng xã hội chị khóc vì thương những người oằn mình chống chọi lũ lụt, sạt lở. Chị ủng hộ 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) và kêu gọi bạn bè, người thân góp sức. Chị nói: "Nếu đang ở trong nước, tôi sẽ ra miền Trung liền chứ không ngồi yên. Tuy nhiên, bây giờ về nước, công việc phải bỏ dở, tốn tiền đi lại, phải cách ly vì dịch. Tôi để tiền đó chia sẻ với mọi người thì tốt hơn".

Sau hai ngày, hiện Ngọc Huyền nhận được gần 100 triệu đồng, dự kiến số tiền tiếp tục tăng. Chị còn cùng nghệ sĩ Bảo Quốc, diễn viên Hoài Tâm, ca sĩ Hồng Loan, Bảo Lộc... thu âm ca khúc Miền Trung ơi (Quách Beem sáng tác).

Diễn viên Diệu Hương cho biết từ ngày có tin lũ lụt, thấy Thủy Tiên hay một số đồng nghiệp đi cứu trợ, chị đều gửi một số tiền để san sẻ tấm lòng. Ngoài ra, chị trích 100.000 đồng từ mỗi hóa đơn bán hàng của mình để ủng hộ người miền Trung. "Tâm trạng của người ở xa từng ngày, từng giờ đọc tin quê nhà xót xa theo kiểu khác mà giờ tôi mới thực sự trải nghiệm. Thương lắm miền Trung ơi", chị nói.

Sau chín giờ đăng tải trên Facebook, Trizzie Nguyễn - vợ cũ Bằng Kiều - cũng góp được hơn 3.000 USD (gần 70 triệu đồng). Chị dự định kêu gọi trong vài ngày nữa, rồi chuyển tiền về cho người bạn ở quê đến trao tận tay người cần giúp đỡ. Diễn viên Hoài Tâm cũng góp qua tài khoản của Ngọc Huyền 500 USD. Trên trang cá nhân, ca sĩ Ngọc Anh 3A, Thúy Nga...kêu gọi mọi người ủng hộ, hướng về miền Trung.

 

Người dân xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) chèo thuyền giữa nước lũ nhận mì tôm, nhu yếu phẩm cứu trợ. Ảnh: Hoàng Táo.
Người dân xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế, chèo thuyền giữa nước lũ nhận mì tôm, nhu yếu phẩm cứu trợ. Ảnh: Hoàng Táo.

Đến tối 19/10, mưa lũ miền Trung làm 102 người chết, 26 người mất tích. Ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có 166.780 hộ dân đang bị ngập, đã sơ tán hơn 28.900 hộ với khoảng 90.900 người. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, ba cơn bão và hai áp thấp nhiệt đới, kết hợp các hình thế thời tiết cực đoan khác, đã gây hai đợt mưa lớn kéo dài. Lũ lớn xuất hiện trên 14 tuyến sông chính, trong đó có bốn tuyến sông lũ đã vượt mức lịch sử.

Hiểu Nhân

Tags:
Phụ nữ tuổi U40-50: Tiền có thể ít, đàn ông сó thể thiếu nhưnɡ nhất định рhải сó đủ 4 điều này

Phụ nữ tuổi U40-50: Tiền có thể ít, đàn ông сó thể thiếu nhưnɡ nhất định рhải сó đủ 4 điều này

Những năm cuối cuộc đời tôi nhậɴ ra phụ nữ hạnh phúc không phải vì tiền hay vì đàn ông. Những lo âu vụn vặt cho mình cho người chỉ khiến bản ᴛнâɴ lúc về già phải hối tiếc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất