Sắp có thẻ Medicare mới năm 2018, coi chừng bị lừa

Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid vừa gởi ra thông báo lưu ý người sử dụng thẻ Medicare phải cẩn thận, vì có thể bị lừa trong thời gian này.

01:25 15/06/2017

Thông báo của trung tâm cho biết: “Mặc dù mãi tới Tháng Tư, 2018, quý vị mới nhận được thẻ Medicare mới, nhưng những kẻ lường gạt đã lợi dụng sự hoang mang này để gian lận và lường gạt.”

(Hình minh họa: Alex Wong/Getty Images)

Trung tâm giải thích, do một đoạn của Đạo Luật Tiếp Cận Medicare và Tái Cho Phép CHIP (Medicare Access and CHIP Reauthorization Act – MACRA) được thông qua năm 2015, Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid bắt buộc phải loại bỏ các số An Sinh Xã Hội ra khỏi tất cả các thẻ Medicare.

Sự thay đổi này là để giúp ngăn ngừa gian lận và bảo vệ danh tính của người sử dụng.

Hiện nay, đa số các con số An Sinh Xã Hội của người dân là số Medicare của họ, làm cho việc thu thập các số Medicare trở thành một mục tiêu dễ dàng cho những kẻ lường gạt để lấy trộm danh tính của người sử dụng, mở ra các thẻ tín dụng mới hoặc lấy tên của người có tên trong thẻ để vay tiền.

Tuy nhiên, con số mới, sẽ không dính líu gì với con số An Sinh Xã Hội của người sử dụng, do đó được an toàn hơn.

Chính vì vậy mà những kẻ lường gạt có thể lợi dụng sự thay đổi này để làm một số chuyện sau đây:

-Một số kẻ lường gạt gọi cho những người thừa hưởng tự xưng là nhân viên của Medicare và nói họ phải xác nhận các con số Medicare hiện nay của họ trước khi gửi cho họ một thẻ mới.

-Những người khác gọi điện thoại đến, nói rằng người hưởng Medicare phải đóng một khoản lệ phí cho thẻ mới và hiện đang thu thập thông tin cá nhân của họ.

Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid xác nhận: “Không có lệ phí nào cho thẻ mới của quý vị và Medicare sẽ không bao giờ gọi để hỏi thông tin của quý vị, bởi vì chúng tôi đã có thông tin này rồi.”

“Nếu quý vị nhận được bất cứ cú điện thoại nào như vậy hoặc khả nghi, hãy gác máy điện và gọi Thanh Tra Medicare Cho Người Cao Niên tại số 1-855-613-7080.

Nếu cần giúp đỡ về Medicare, hãy gọi Chương Trình Cố Vấn và Biện Hộ của Bảo Hiểm Sức Khoẻ (HICAP) tại số1-800-434-0222, hoặc vào trang web www.cahealthadvocates.org.

Tags:
Hồi chuông báo động cho các hãng bảo hiểm sức khỏe hiện nay

Hồi chuông báo động cho các hãng bảo hiểm sức khỏe hiện nay

Khi Medicare phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 13 nghìn tỷ đô la, Quốc hội đã lựa chọn cách khắc phục đó là: bàn giao một phần chương trình cho các công ty bảo hiểm, hy vọng họ sẽ chăm sóc tốt hơn với chi phí thấp hơn. Chương trình mới này được đặt tên là Medicare Advantage

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất