Sập hầm chứa chất thải hạt nhân Mỹ

Hàng nghìn công nhân tại một khu bảo quản chất thải hạt nhân ở bang Washington được lệnh trú ẩn sau khi một hầm chứa sập, dù không có dấu hiệu rò rỉ phóng xạ.

16:49 10/05/2017

Một lỗ hổng trên đường hầm sập.

Một lỗ hổng tại đường hầm. Ảnh: Business Insider

Các nhân viên tại khu bảo quản chất thải hạt nhân Hanford, cách thành phố Seattle 275 km về phía đông nam, sáng 9/5 nhận được báo động từ quản lý, yêu cầu họ trú ẩn và đảm bảo thông gió toà nhà, tránh ăn hoặc uống, theo AFP

Các quan chức liên bang cho biết không có dấu hiệu bất cứ chất phóng xạ nào rò rỉ sau khi các nhân viên phát hiện một phần đường hầm dài 6 m chứa các xe chở thiết bị nhiễm xạ bị sập. Một robot đã được sử dụng để lấy mẫu thử trên mặt đất và không khí. 

Phát ngôn viên Bộ Năng lượng cho hay gần 5.000 nhân viên đã ở tại khu chất thải hạt nhân Hanford rộng hơn 1.500 km2, khi tình trạng khẩn cấp được ban bố và họ được lệnh trú ẩn.

Khu chất thải hạt nhân Hanford rộng gấp đôi diện tích Singapore, từng được sử dụng để sản xuất plutonium cho quả bom chấm dứt Thế chiến II. Lò phản ứng cuối cùng của nó đóng cửa năm 1987, và kể từ đó, khoảng 8.000 người tại cơ sở đang làm việc để dọn dẹp hàng triệu lít chất thải trong các thùng cũ kỹ. Công cuộc dọn dẹp dự kiến tiêu tốn hơn 100 tỷ USD khi nó hoàn thành năm 2060. 

Những ngôi nhà đắt giá nhất ở mỗi bang của nước Mỹ

Những ngôi nhà đắt giá nhất ở mỗi bang của nước Mỹ

Ở bang Alaska “hẻo lánh” chỉ cần bỏ ra 3,9 triệu USD là có thể sở hữu ngôi nhà “sang chảnh” nhất vùng. Tuy nhiên, phải cần đến hơn 60 lần số tiền này, bạn mới có thể trở thành chủ nhân của căn biệt thự xịn nhất California, cũng là khối bất động sản đắt giá nhất nước Mỹ hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất