Sập khách sạn cách ly Covid-19

Khách sạn Xinjia, nơi cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Phúc Kiến, bị sập tối nay, khiến khoảng 70 người bị mắc kẹt.

08:00 08/03/2020

Giới chức thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, cho biết khách sạn 5 tầng Xinjia ở quận Lịch Thành bị sập lúc 19h30 (18h30 giờ Hà Nội), khiến nhiều ôtô trên đường bị đè bẹp. Khách sạn 80 phòng gần đây đã được chuyển thành cơ sở cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV. Đến 23h, 35 người đã được giải cứu. 

Khách sạn Xinjia là một trong hai điểm kiểm dịch của quận Lịch Thành. Giới chức quận Lịch Thành cho biết có khoảng 70 người trong tòa nhà vào thời điểm sự cố xảy ra. Một người đàn ông sống gần hiện trường cho biết có thể một vụ nổ đã xảy ra.

"Tôi vừa mới ăn tối và đột nhiên nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi nghĩ đó là một vụ nổ. Khi chạy ra ban công tôi mới thấy toàn bộ khách sạn đã bị sập", nhân chứng cho hay.

Video được truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải cho thấy lực lượng cứu hộ đang làm việc tại đống đổ nát ở hiện trường. Hơn 147 lính cứu hỏa và 26 phương tiện đã được điều tới hiện trường.

Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp đã cử một đội đến hiện trường. Huang Ming, bí thư đảng ủy của Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp, đang giám sát nhiệm vụ cứu hộ từ Bắc Kinh.

Các quan chức cấp cao Hội đồng Nhà nước cũng đang trên đường đến Tuyền Châu. Khánh sạn xảy ra sự cố được khánh thành hồi tháng 6/2018.

Một người phụ nữ họ Chen cho biết những người thân của cô, bao gồm em gái, đang được cách ly tại khách sạn Xinjia theo quy định của địa phương sau khi trở về từ Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. Nhóm người này đến khách sạn hôm 25/2 và dự kiến rời đi ngay sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày.

"Tôi không thể liên lạc với họ, họ không trả lời điện thoại", cô nói. "Tôi cũng bị cách ly tại một khách sạn khác và tôi rất lo lắng, tôi không biết phải làm gì. Họ khỏe mạnh, họ được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày và kết quả xét nghiệm cho thấy mọi thứ đều bình thường".

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường sập khách sạn Xinjia. Ảnh: Chinanews.
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường sập khách sạn Xinjia. Ảnh: Chinanews.

Covid-19 đã xuất hiện tại 98 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 104.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.500 trường hợp tử vong. Trung Quốc là ổ dịch lớn nhất thế giới, tập trung phần lớn các ca nhiễm và tử vong. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đang có những diễn biến tích cực trong thời gian gần đây.

Chính quyền tỉnh Phúc Kiến cho biết tính đến ngày 6/3, toàn tỉnh có 296 ca nhiễm nCoV và 10.819 người được theo dõi sau khi tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Huyền Lê (Theo AFP, SCMP, Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/sap-khach-san-cach-ly-covid-19-4065857.html

Tags:
Covid-19 có thể lan tràn khắp nước Mỹ

Covid-19 có thể lan tràn khắp nước Mỹ

Hàng nghìn người Mỹ được cho là nhiễm virus mà chưa được thống kê, chậm trễ và hạn chế trong xét nghiệm có thể khiến Covid-19 lan rộng hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất