Sắp mất chức Tổng thống Mỹ, ông Trump còn bị đào cả sân nhà

Năm 2017, thị trấn này đã phá lệ khi cho phép ông Trump xây sân đỗ trực thăng ở biệt thự riêng, chỉ vì ông là Tổng thống Mỹ. Giờ đặc quyền này sắp không còn.

04:30 13/11/2020

Sân đỗ trực thăng Marine One dành riêng cho ông Trump tại thị trấn Palm Beach, bang Florida sắp bị phá dỡ vì ông Trump thất cử.

Thị trấn Palm Beach vốn không bao giờ cho phép các các trực thăng hoạt động, trừ tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, năm 2017, chính quyền thị trấn này đã phá lệ, đặc cách cho ông Trump xây sân đỗ trực thăng bằng bê tông ở biệt thự riêng tên Mar-a-Lago.

Sắp mất chức Tổng thống Mỹ,  còn bị đào cả sân nhà - 1

Tổng thống Trump trên chiếc trực thăng Marine One nổi tiếng được chính phủ Mỹ cấp cho (ảnh: People)

Ông Trump tỏ ra rất yêu thích ngoại lệ dành riêng cho mình. Tuy nhiên, vì không tái đắc cử, sân nhà ông Trump sắp bị đào tung lên.

Ban đầu, cư dân thị trấn Palm Beach tỏ ra không ủng hộ việc đặc cách cho ông Trump xây sân đỗ trực thăng. Họ cho rằng tiếng ồn từ trực thăng là quá lớn.

Tuy nhiên, giới chức Palm Beach cho rằng, thà để ông Trump đỗ trực thăng còn hơn phải chịu cảnh tắc đường vì đoàn xe hộ tống mỗi dịp Tổng thống về thăm nhà riêng.

Tháng 1.2017, chính quyền thị trấn Palm Beach nhất trí cho ông Trump xây sân bay ở biệt thự Mar-a-Lago, được ví như “Nhà trắng vào mùa đông”.

Giấy phép quy định rõ, ông Trump chỉ được sử dụng sân này khi có công việc có liên quan đến nhiệm kỳ Tổng thống. Sau khi ông rời Nhà Trắng, sân này phải bị phá bỏ và không có trực thăng nào được đỗ ở đây.

Theo người dân xung quanh, một đôi lần họ vẫn thấy trực thăng riêng của ông Trump đỗ trên sân.

Vì thất cử trước ông Biden, theo Hiến pháp Mỹ, ngày 20.1, ông Trump phải rời khỏi Nhà Trắng. Điều này đồng nghĩa với việc khoảng sân “yêu quý” trong nhà ông Trump sẽ bị đào lên.

Tags:
4 cách trị nám tàn nhang thực hiện tại nhà, mặt nhiều đốm đen, da xám xịt cũng hết ngay

4 cách trị nám tàn nhang thực hiện tại nhà, mặt nhiều đốm đen, da xám xịt cũng hết ngay

Nám, tàn nhang cứ làm phiền bạn mãi không chịu buông làm da mặt bạn sạm đen, thiếu sức sống. Áp dụng ngay 4 cách trị nám tàn nhang này để tút tát lại nhan sắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất