Sắp Xếp Hồ Sơ Phỏng Vấn Visa K1 – Hôn Phu-Hôn Thê

Tôi qua Mỹ với visa K1, từ lúc nộp hồ sơ cho đến lúc nhận visa là hơn 7 tháng. Sau đây là những gì mà tôi đã chuẩn bị và sắp xếp cho ngày phỏng vấn của mình:

09:00 25/10/2018

I. Hồ sơ :

Chia hồ sơ thành 4 files:

1. File 1: Giấy tờ bản chính :

- Hộ Chiếu

- Hộ khẩu

- CMND

- Giấy khai sinh của của tôi và hôn phu

- Lưu ý : nếu ai có giấy li dị hoặc giấy chứng tử của vợ/chồng cũ các bạn cũng kẹp vào file 1 này luôn.

2. File 2 : Giấy tờ Copy

- Bản copy của tất cả giấy tờ như file 1.

- Lý lịch tư pháp số 2.

- Giấy xác nhận độc thân (thật ra, họ không yêu cầu giấy này vào ngày phỏng vấn cho visa K1, tôi biết điều này nhưng vẫn làm và nộp vào ngày phỏng vấn, vì nghĩ dư vẫn tốt hơn thiếu).

- Biên lai citi bank ( để trên cùng của các loại giấy cho dễ thấy).

3. File 3 : Các loại đơn (hiện giờ các mẫu đơn dành cho diện K1 đã thay đổi thành DS 160, các bạn nhớ cập nhật)

- DS 156 2 bộ

- DS 156K

- DS230 part I

- Timeline update

- 4 hình 5x5 bỏ trong túi nhỏ kẹp lên trên cùng của các forms.

4. File 4 : Bộ bảo trợ tài chánh :

- Form I-134

- Tax transcript ( giấy thuế của sở thuế liên bang ) của 3 năm gần nhất.

- W2+form 1040( thật ra đã có tax transcript rồi thì không cần W2 nữa nhưng nếu có thì cứ nộp hết,dư vẫn tốt hơn thiếu).

- Cùi lương 3 tháng gần nhất .

- Giấy xác nhận việc làm.

- Bank statement, cổ phiếu,giấy sở hữu bất động sản(họ không yêu cầu nhưng có cứ nộp, họ đã nhận tất cả những giấy này khi tôi đưa cho họ).

* Ngoài những giấy tờ trên,nhớ mang theo hồ sơ khám sức khỏe đã được niêm phong, thư mời phỏng vấn để vào cổng và làm thủ tục lăn tay.

* Khi sơ vấn họ sẽ sắp xếp giấy tờ theo cách của họ và sẽ trả lại những giấy nào không cần thiết. 

II. Bằng chứng :

1. Hình ảnh :

Tôi dán hình vào cả 2 mặt của tờ A4,chia thành từng xấp theo thứ tự thời gian trước và sau đính hôn,có ghi chú rõ ràng theo từng sự kiện.Các bạn có thể làm đơn giản như vậy là ok rồi.Riêng tôi,vốn tính cầu toàn nên tôi chăm chút bằng chứng của mình hơi kĩ. Sau khi bấm thành từng xấp,tôi dùng giấy A4 hồng nhạt cắt ra từng tờ nhỏ để ghi tiêu đề ,(ví dụ : Our engagement 14 feb in HCMC) rồi dán lên phía trên cùng của trang A4 đầu tiên của từng xấp hình,sau đó dùng giấy kiếng trong suốt làm bìa và cuối cùng tôi dùng băng keo màu đỏ dán phía bên trái của xấp hình,vừa che dấu kim bấm vừa tạo nên một “gọng” sách.Các bạn cứ tưởng tượng xấp hình của tôi là một cuốn vở mỏng đầy hình ảnh.Làm xong nhìn lại thành quả của mình trông thật mát mắt(mèo khen mèo dài đuôi một chút),hehe.Ngày phỏng vấn,VCLS đã nhìn đi nhìn lại những xấp hình của tôi và khen đẹp quá! Thật không uổng công tôi đã "hi sinh" cả ngày chủ nhật để làm.

Hình ảnh tôi cũng chia làm 4 xấp:

- Xấp 1 : Our engagement 14 feb 2012 in HCM

- Xấp 2 : Our meetings: 1st time : mm//yy , 2nd time: mm//yy

- Xấp 3 : Our yahoo conversation: after engagement: from…… to (xấp này tôi làm dày nhất khoảng 15 tờ A4 gồm 60 tấm hình tôi chat với hôn phu,mỗi tháng tôi rửa khoảng 8 tấm).Không nên làm quá dày vì khe đưa bằng chứng vào không rộng.

- Xấp 4 : My fiancé with his family and friends.

2. Email: tôi chọn một số email giữa tôi và hôn phu,email giữa tôi và gia đình và bạn bè anh ấy, cũng dán tiêu đề và highlight ngày tháng trong từng email.

3.Thư tay,thiệp,vé máy bay,bills,… tôi cũng chia ra và ghi chú theo thứ tự thời gian.

Theo tôi không nên đem theo quá nhiều bằng chứng vì VCLS không có nhiều thời gian để xem hết,nên chọn cái nào có tính thuyết phục cao,sắp xếp sao cho dễ lấy và phải nhớ cái nào để ở đâu để khi cần không phải mất thời gian tìm kiếm,tránh để VCLS có cảm giác phải đợi chờ.

Đó là những gì tôi đã chuẩn bị cho ngày phỏng vấn của mình. Mỗi người sẽ hiểu rõ case của mình và vì vậy cũng sẽ có cách chuẩn bị của riêng mình. Mong rằng những dòng chia sẻ trên có thể giúp chút gì đó cho những người đi sau.

Good luck to all !

* Lưu ý : Luật di trú,các mẫu đơn,…. có thể thay đổi bất cứ lúc nào ( ví dụ, năm tôi nộp hồ sơ  mẫu đơn cần nộp vào ngày phỏng vấn của đương đơn xin thị thực diện K1+K2 là DS-156 và DS-156K, nhưng hiện nay 2 mẫu đơn này đã được thay bằng DS-160) . Vì vậy để đảm bảo tính chính xác, các bạn nên đọc kĩ Instructions Package trước khi điền các loại đơn. Người đi trước chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tế vào thời gian họ làm giấy tờ mà thôi.

Tags:
Quận Cam: Một người thường xuyên trúng số trúng tiếp $10 triệu

Quận Cam: Một người thường xuyên trúng số trúng tiếp $10 triệu

Một người đàn ông ở thành phố Cypress, quận Cam đã trúng $10 triệu Mỹ kim vé số cào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất