Sạt lở mới nhất gây thêm thiệt hại “chưa từng có” ở khu vực Big Sur

Những cư dân lâu năm của Big Sur đã không tưởng tượng được thảm họa thiên nhiên sẽ kết thúc với họ trong năm nay. Vào cuối tuần vừa qua, họ đã được chứng minh suy nghĩ đó là đúng.

01:00 25/05/2017

Với một sự bùng nổ lớn cùng sự xuất hiện của đám mây bụi, một phần của dãy núi đã sạt xuống  Thái Bình Dương vào đêm thứ bảy, nuốt chừng một phần ba dặm của Quốc lộ 1 và ảnh hưởng nghiêm trọng tới một số bờ biển của Big Sur.

Theo một bài tweet thứ hai từ Caltrans District 5. "Hàng triệu tấn đá / đất, khoảng 1/3 dặm đường bị bao phủ sâu khoảng 35-40 feet".

"Mẹ thiên nhiên đã tạo ra sức mạnh quá lớn," Caltrans nói thêm.

Hình ảnh và video trên không của cuộc lốc xoáy khổng lồ cho thấy một vùng đất khổng lồ đã chạm tới biển trong khu vực Mud Creek ở nam Big Sur.

"Một số người đã có linh cảm rằng nó sẽ xảy ra ...“Megan Handy, một người có gia đình hiện đang sở hữu Treebones Resort, khoảng hai dặm về phía bắc nói.

Hiện tượng thiên nhiên này chỉ là thách thức mới nhất đối với bờ biển Central Coast, nơi mùa đông ẩm ướt nhất trong nhiều thập kỷ đã khiến cho Pfeiffer Canyon Bridge ở Big Sur thất bại, đóng cửa nhiều phần của Quốc lộ 1 và dẫn đến sự sụp đổ một phần của một đoạn đường cao tốc 17.

Ông Jim Shivers, người phát ngôn của Caltrans District 5 cho biết: "Chưa từng có" sẽ là một từ tốt để sử dụng. "Mọi thứ bây giờ tốt hơn nhưng chúng tôi về cơ bản đã làm việc bảy ngày một tuần từ đầu tháng giêng đến đầu tháng tư."

Khu vực bị sạt lở nhìn từ trên cao

Các nhóm phải làm việc để dọn dẹp những đống đổ nát đã phải từ bỏ công việc của họ vào tuần trước sau khi các kỹ sư nhận thấy rằng sườn đồi phía trên họ tiếp tục có dấu hiệu di chuyển, Shivers nói.

"Chúng tôi rất sợ hãi vì có khả năng sẽ xảy ra các vụ sạt lở tiếp. Chúng tôi không nghĩ rằng nó sẽ đạt tới mức độ quan trọng này”, ông nói thêm.

Theo ước tính vào giữa tháng 4, những cơn bão mùa đông này đã gây thiệt hại ít nhất 1,3 tỉ đô la cho đường xá của bang và địa phương. Con số đó sẽ có khả năng tăng sau vụ sạt lở vào cuối tuần trước.

Một nhà thầu đã bị thiệt mạng khi đang làm việc trên Quốc lộ 17 vào tháng hai.

Caltrans không thể nói trước được phải mất bao lâu để xây dựng lại đoạn đã bị biến mất. Nhưng Handy nói rằng người dân địa phương đoán rằng nó sẽ mất ít nhất là một năm, hy vọng rằng đường cao tốc ven biển nổi tiếng sẽ hoàn thiện trở lại trong năm nay.

Mặc dù thiệt hại do thiên tai đã đóng cửa Quốc lộ 1 ở phía bắc và phía nam của Treebones, khu nghỉ mát vẫn mở cửa vì khách có thể tiếp cận nó từ phía đông bằng cách lái xe qua một con đường quanh co. Handy nói: Nói chung, những người sống ở đây là những người có thể sống độc lập.Họ có quyền lực riêng của họ. Họ tự trồng thực phẩm của mình. Vì vậy, họ giống như 'OK, chúng tôi sẽ làm cho nó hoạt động trở lại’.

"Nhưng chắc chắn đó sẽ là thách thức và có thể khiến cho họ thất vọng", cô nói thêm.

Ngọc Ánh/latimes.com
Hỏa hoạn tại tòa án ở thành phố New York, 13 người bị thương

Hỏa hoạn tại tòa án ở thành phố New York, 13 người bị thương

Theo hãng tin AP, một trận hỏa hoạn xảy ra bên trong tòa án hình sự ở quận Brooklyn của thành phố New York , Mỹ đã khiến 13 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất