Sát nhân hàng loạt giết 9 người trong 3 tuần ở Arizona

Một người đàn ông cư dân của Arizona đã bị tố cáo gieo kinh hoàng khi giết 9 mạng người chỉ trong 3 tuần, khiến hắn trở thành một trong các tên sát nhân hàng loạt nổi bật nhất trong lịch của Arizona.

02:24 21/01/2018

Cleophus Cooksey Jr., 35 tuổi, đã bị bắt vào ngày 17 tháng 12 năm 2017, khi cảnh sát được gọi vì có nhiều tiếng súng nổ trong một khu phố ở thành phố Phoenix, khi đến hiện trường, cảnh sát khám phá mẹ và dượng rể của Cooksey bị bắn chết.

Sau khi bị giam, các nhà điều tra dùng vỏ đạn tại hiện trường để đối chiếu so sánh và tìm ra Cooksey là thủ phạm của những vụ sát nhân khác. Thị Trưởng Greg Stanton của Phoenix cho hay kỹ thuật mới đã cho phép các nhà điều tra khám phá thủ phạm nhanh chóng.

Hung thủ Cooksey bị truy tố với tất cả 9 cáo trạng sát nhân. Photo Credit: Foxnews

Hung thủ Cooksey bị truy tố với tất cả 9 cáo trạng sát nhân cấp độ một, ngoài ra hung thủ này còn bị các cáo trạng khác như sở hữu súng bị cấm, ăn cắp súng, ăn cướp có vũ trang và tấn công tình dục.

Theo trang mạng AZ Central thì các nạn nhân khác của hung thủ đáng sợ này bao gồm người anh của cô bồ cũ của hắn và nhiều người đàn ông và phụ nữ da trắng, da đen và có gốc Hispanic. Những khám phá đầu tiên về vụ sát nhân hàng loạt này bắt đầu từ cuối tháng 11 năm 2017.

AZ Central còn cho hay Cooksey có một quá khứ đầy bạo động, khi mới 18 tuổi, hung thủ đã bị tố cáo tấn công kẻ khác. Khi bị giam trong tù, hắn ta còn tấn công nhân viên nhà tù, sở hữu ma túy và đánh lộn với tù nhân khác.

Hắn ra khỏi tù vào tháng giêng năm 2015 và đến tháng 11 năm dó lại nhận giấy phạt DUI khi lái xe. Trong các năm 2016 và 2017, hắn ra vào nhà tù khá thường xuyên, hể được thả ra là phạm tội bị bắt lại.

Cảnh sát đang kêu gọi cư dân giúp đỡ vụ này bắng cách thong baó cho cảnh sát nếu họ biết các vụ sát nhân bí ẩn khác.

Tags:
Phạm pháp, sát nhân tại Puerto Rico tăng vọt sau bão Maria

Phạm pháp, sát nhân tại Puerto Rico tăng vọt sau bão Maria

Có 32 người bị hạ sát trong 11 ngày đầu tiên của năm 2018 tại Puerto Rico, tăng gấp đôi so với số vụ xảy ra cùng thời gian năm trước. Theo như lo ngại của nhiều người rằng đây không do ngẫu nhiên, và nếu sự gia tăng này cứ tiếp tục thì Tháng Giêng sẽ là tháng có nhiều vụ sát nhân nhất ở hòn đảo này trong ít nhất hai năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất