Sát nhân khét tiếng Charles Manson qua đời ở tuổi 83

Sát nhân khét tiếng Charles Manson qua đời ở tuổi 83, theo lời của các quản giáo nhà tù

00:25 21/11/2017

Charles Manson được đưa ra toà sau khi bị cáo buộc giết hại diễn viên Sharon Tate, năm 1969, Los Angeles, Calif.

Theo lời kể của các quản giáo, tay sát nhân khét tiếng Charles Manson đã qua đời ở tuổi 83 vào tối ngày 19 tháng 11. Manson là kẻ chủ mưu vụ giết người hàng loạt diễn ra trong hai ngày, cướp đi sinh mạng của 7 người, tại miền nam California vào tháng 8 năm 1969.

Các nạn nhân gồm nữ minh tinh Sharon Tate đang mang thai, Jay Sebring, Abigail Folger, Wojciech Frykowski và Steven Parent. Họ bị giết tại nhà của Tate và chồng cô, đạo diễn Roman Polanski, ở Benedict Canyon vào mùng 9 tháng 8.

Hai nạn nhân khác là cặp vợ chồng Leno và Rosemary LaBianca, bị sát hại ngày hôm sau tại nhà riêng.

Manson không trực tiếp thực hiện hành vi giết người mà ra lệnh cho các “môn đệ” của ông ta thảm sát những nhân vật có tiếng tăm sống tại Los Angeles, nhằm châm ngòi một cuộc xung đột sắc tộc. Cả 7 nạn nhân đều bị đâm chết một cách tàn nhẫn.

Tội ác của Manson làm cả nước Mỹ phải bàng hoàng. Cái tên Charles Manson trở thành hiện thân của quỷ dữ khi ông ta không hề bày tỏ sự ăn năn và liên tục đưa ra phát ngôn đầy tính đe doạ.

Hình ảnh Manson với ánh mắt điên loạn, hình xăm chữ “X” trên trán mà sau này được y sửa thành hình chữ thập, được lan truyền khắp nơi, dấy lên làn sóng phẫn nộ dữ dội.

Hiệp hội Uỷ viên Công tố quận tại thành phố Los Angeles trích lời ông Vincent Bugliosi - luật sư buộc tội Charles Manson:

“Manson là tên tội phạm độc ác, vô nhân tính và nham hiểm. Những nạn nhân xấu số mới thực sự là những người đáng được tưởng nhớ và tiếc thương trong đám tang của ông ta.”

Diane Lake, từng ở trong băng nhóm của Manson và đem lòng yêu ông ta, cho biết những kẻ trực tiếp tham gia vào cuộc thảm sát năm 1969 đã thuật lại cho cô nghe quá trình gây án bằng một giọng hân hoan.

Rõ ràng, Manson không hề biết hối cải. Ông ta thản nhiên tuyên bố mình vô tội với báo chí trong một phiên xét xử.

Charles Manson trong một phiên toà năm 1986
“Tôi vô tội”, Charles Manson, 35 tuổi, tuyên bố trong buổi họp báo tại phiên toà xét xử vụ án sát hại nhạc sĩ Dary Hinman ngày 18 tháng 6 năm 1970

Manson và đồng phạm bị kết án tử hình vào năm 1971, nhưng sau đó được giảm xuống thành chung thân do Toà án tối cao bang California bãi bỏ mức án tử hình vào năm 1972.

Kể từ khi lĩnh án, Manson đã dành gần 5 thập kỉ của cuộc đời phía sau song sắt của những nhà tù lớn nhất bang. Ông ta bị giam giữ tại một nhà tù ở Corcoran trước khi trút hơi thở cuối cùng vào tối Chủ Nhật.

Nguồn: abcnews
Tags: sát nhân
Trùm tội phạm Charles Manson đang nguy kịch ở tuổi 83

Trùm tội phạm Charles Manson đang nguy kịch ở tuổi 83

Charles Manson, kẻ từng cầm đầu băng nhóm Manson Family hoạt động tại vùng sa mạc California vào cuối những năm 1960, được cho rằng đang trải qua những giây phút cuối cuộc đời trên giường bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất