'Sát thủ hẹn hò' ở Mỹ sở hữu trí thông minh của thiên tài

Alcala có chỉ số IQ 160, tương đương với nhà bác học Albert Einstein. Tên này tự nhận mình là nhiếp ảnh gia, rủ các cô gái làm mẫu rồi tìm cách hãm hiếp và sát hại.

04:07 22/05/2017

Alcala từng làm việc cho Los Angeles Times - là nhiếp ảnh gia. Năm 1980, người đàn ông này bị kết án tử hình do bị cáo buộc bắt cóc, sát hại bé gái 8 tuổi khi nạn nhân đạp xe đến lớp học múa ballet ở bang California.

Chân dung 'sát thủ hẹn hò'

Tuy nhiên, bản án được lật lại 2 lần bởi Alcala có biệt tài khai thác kẽ hở luật pháp và nhiều lần kháng án thành công trong các phiên phúc thẩm.

Cuối cùng, tên này chính thức bị kết án tử hình vì tội giết người và hãm hiếp 4 người phụ nữ ở Los Angeles vào năm 1997. Các nạn nhân là Georgia Wixted, Jill Parenteau, Charlotte Lamb và Jill Barcomb.

Chân dung kẻ sát nhân Rodney Alcala. Ảnh: AP.

Alcala được mệnh danh là "sát thủ hẹn hò" vì giành quán quân trong “Trò chơi hẹn hò” của kênh ABC năm 1978. Chương trình này diễn ra trong suốt thời gian hắn gây án.

Alcala có chỉ số IQ 160, tương đương với nhà bác học Albert Einstein. Thủ đoạn của hắn là nhận mình làm nhiếp ảnh gia, chuẩn bị tham gia một cuộc thi rồi dụ dỗ phụ nữ xinh đẹp làm mẫu. Hắn sau đó tìm cách hãm hiếp các nạn nhân rồi bóp cổ cho đến chết.

Sau khi ra tay sát hại những phụ nữ xấu số, Alcala đặt cơ thể họ trong những tư thế quái lạ, thậm chí còn chụp ảnh lại. Tên sát thủ giữ những bức ảnh này như “món quà kỷ niệm bệnh hoạn” với các cô gái.

Năm 2012, Alcala thừa nhận đã hãm hiếp, giết hại Cornelia Crilley và Ellen Jane Hover. Crilley là tiếp viên của hãng hàng không TWA, cảnh sát phát hiện thi thể tại chính căn hộ của cô ở thành phố New York. Vào thời điểm hành động, Alcala đang bị truy nã về tội hiếp dâm và cố ý giết bé gái 8 tuổi ở Hollywood. Hài cốt của Hover được tìm thấy năm 1978 ở Westchester, New York

Xác chết ở bang Wyoming

Alcala đã gặp Christine Ruth Thornton, 28 tuổi, ở San Antonio vào tháng 8/1977. Thornton bị siết cổ đến chết, xác của cô bị vứt tại nông trại ở Wyoming.

Một người chăn gia súc tìm thấy thi thể của Thornton trên cánh đồng vào năm 1982, nhưng danh tính của nạn nhân vẫn là một bí ẩn trong suốt 3 thập kỷ. Mãi đến năm 2014, sau khi làm xét nghiệm, nhà chức trách thấy ADN của Thornton trùng khớp với em gái thì danh tính cô mới được làm rõ.

“Thật may mắn, chị em của cô ấy đã không ngừng tìm kiếm. Nếu không có sự nỗ lực của gia đình nạn nhân, có lẽ chúng ta không thể phá vụ án này”, Danny Erramouspe, công tố viên hạt Sweetwater, cho hay.

Erramouspe cho biết gia đình Thornton đã nhận ra bức ảnh cô chụp khi đang mang thai 6 tháng, mặc áo vàng ngồi trên xe máy của hãng Kawasaki. Bức ảnh của Thornton là một trong hàng trăm tấm hình được Sở cảnh sát Huntington công bố năm 2010, sau khi Alcala bị kết án tử hình, với mong muốn tìm ra danh tính các nạn nhân khác.

Những bức ảnh này được tìm thấy ở một nhà kho tại Seattle mà chủ sở hữu chính là kẻ sát nhân hàng loạt. Erramouspe nói rằng anh và nhóm điều tra đã không chút nghi ngờ khi cho rằng chính Alcala đã chụp bức ảnh này ở Wyoming, trong suốt hành trình xuyên Mỹ từ New York đến Los Angeles.

Khu vực ấy rất dễ nhận ra và bức ảnh được chụp gần nơi mà cảnh sát tìm thấy xác cô ấy. Quần áo và trang sức của cô gái trong ảnh khớp với những thứ được phát hiện trên người nạn nhân tại hiện trường. Hơn nữa, thời điểm đó, khám nghiệm tử thi cho thấy Thornton đang mang thai.

Ngày 6/9/2016, chính quyền bang Wyoming đã đến nhà tù bang California ở Cocoran, nơi Alcala đang bị giam giữ sau khi hắn nhận bản án. Trong cuộc trò chuyện, tên này thừa nhận quen Thornton và từng chụp ảnh cô. Tuy nhiên, Alaca quả quyết cô vẫn sống khi hắn bỏ đi.

Năm 2016, sau gần 4 thập kỷ điều tra, các công tố viên tuyên bố Alcala phải chịu trách nhiệm về cái chết của Christine Ruth Thornton.

Cựu cảnh sát thám tử Cliff Shepard thuộc Sở cảnh sát Los Angeles, cho rằng các cáo trạng trong vụ giết người ở Wyoming không làm ông ngạc nhiên. "Tôi chắc chắn vẫn còn nhiều nạn nhân khác", ông nhấn mạnh.

Tags:
Thiếu niên chết vì caffein: ngay cả chất kích thích thông thường cũng có thể giết người

Thiếu niên chết vì caffein: ngay cả chất kích thích thông thường cũng có thể giết người

Cái chết của một thiếu niên do uống đồ uống có chứa caffein mới đây như một lời cảnh báo những nguy hại mà caffein có thể gây ra cho chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất