Sau 50 năm, người đàn ông gốc Việt tìm được cha mẹ ruột nhờ xét nghiệm DNA

Sau 5 thập niên, một người đàn ông gốc Việt ở Mỹ tìm được cha mẹ ruột, mặc dù trước đó ông đinh ninh họ đã qua đời.

00:00 09/11/2021

Tạp chí People thông tin, ông Kirk Kellerhals, nay sống ở Norfolk, tiểu bang Virginia, Mỹ, được hai vợ chồng một đại úy Lục Quân Hoa Kỳ nhận làm con nuôi ngay sau ông được sinh ra ở Việt Nam. Thời điểm đó, cha mẹ nuôi của Kellerhals nghĩ rằng cha mẹ ruột của ông đều đã qua đời.

Chia sẻ với People, ông Kellerhals nói: “Theo giấy tờ, mẹ tôi là người Việt Nam và đã qua đời, cha tôi cũng được ghi là đã chết. Tôi lớn lên và luôn nghĩ rằng cha mẹ tôi đã chết, cả hai ông bà không ai còn sống”.

Tuy rằng ông Kellerhals biết trong huyết quản của mình có dòng máu Việt Nam, nhưng toàn bộ gốc gác của mình đối với ông vẫn là điều bí ẩn. Cách đây 2 năm, nghe vợ hối thúc, ông Kellerhals đã đi xét nghiệm DNA để tìm hiểu nguồn cội của mình. Nhưng ông không ngờ điều này đã thay đổi cuộc đời của mình.

“Khi ấy tôi chỉ nghĩ, ờ thì để xem mình thực sự là người gốc gì, và để có thể đoán được mình từ đâu tới. Tôi nghĩ cùng lắm là sẽ kiếm thấy người anh em họ xa hay một địa chỉ nào đó”, ông Kellerhals nhớ lại.

Khoảng 4 tuần sau khi nộp mẫu DNA, trong hộp thư điện tử của ông, có một email mang một cái tên xa lạ. Ông Kellerhals kể là, lúc đó ông nghĩ: “Cái tên này có vẻ là người Phi Châu, do vậy tôi nghĩ chắc có ai tính lừa mình, nên chẳng buồn mở ra”. Vì thế ông không đọc, cho đến khi ông nhận được một email khác từ công ty xét nghiệm DNA. 

“Email thông báo có người trùng DNA với tôi. Khi tôi mở email này ra, tôi thấy tên của một người giống như trên email đã gởi tôi lúc trước. Lúc đó, tôi mới nhận ra rằng: ‘Đây là một cái tên Việt Nam’, và tôi hết hồn luôn”, Kellerhals cho hay.

Ông Kellerhals mở email nọ và thấy có số điện thoại, sau đó, ông đã liên lạc được với mẹ ruột của mình, người mà lâu nay ông đinh ninh là không còn, mẹ ông cũng cho ông biết, cha ruột của ông còn sống, nay 76 tuổi và ở New York.

“Thật không thể tưởng tượng”, ông Kellerhals kể lại phút giây đó, “đây là một trong ít lần trong cuộc đời của tôi mà tôi phải thật sự ngồi xuống, hít một hơi dài, để biết rằng mình không nằm mơ”.

Mỹ
Cuộc trùng phùng như trong giấc mơ sau 50 năm (ảnh: Kirk Kellerhals).

Mẹ của ông, bà Thúy Nga Thị Nibblett, 67 tuổi, giải thích rằng hồi đó cha mẹ bà vô cùng tức giận khi biết bà có bầu, mà lại có bầu với một người lính Mỹ. Cha mẹ bà sau đó tìm đủ cách để xóa đứa bé ra khỏi cuộc đời của con gái họ. Cha mẹ của bà đã đưa đứa nhỏ vào viện mồ côi ngay sau khi sinh ra và không cho bà biết chi tiết nào khác.

Ông Kellerhals cho biết: “Cha ruột của tôi rời Việt Nam trước khi mẹ tôi biết là bà mang bầu để có cơ hội nói với ông. Có nhiều điều đã xảy ra khiến cha tôi không kiếm được mẹ tôi vì gia đình của bà thay đổi tên họ và thiêu hủy mọi giấy tờ liên hệ đến ông, cũng như các địa chỉ, số điện thoại mà bà có thể liên lạc”.

Bà Thúy Nga sang Mỹ năm 1971, trong gần 5 thập niên qua, bà vẫn tiếp tục tìm con. 

Ông Kellerhals và cha mẹ đã đoàn tụ, dù có khoảng cách 50 năm, nhưng ông Kellerhals nói việc gặp lại mẹ khiến ông cảm thấy hai mẹ con chưa bao giờ bị xa cách. Ông chia sẻ: “Tình mẹ con thật dễ dàng cảm thấy. Một điều rất khó mà diễn tả thành lời”.

Tags:
Quang Lê: Tôi đi hát bị người ta giật mic đuổi xuống, không cho lên sân khấu

Quang Lê: Tôi đi hát bị người ta giật mic đuổi xuống, không cho lên sân khấu

“Bây giờ tôi mà gầy là khán giả không chịu, mất thương hiệu. Tôi còn được hãng gạo mời làm đại diện quảng cáo” – Quang Lê nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất