Sau 72 năm, người phụ nữ mới biết vì sao mình lạc loài trong nhà

Ở tuổi xế chiều, người phụ nữ Mỹ mới hiểu tại sao cả nhà tóc đen và giỏi thể thao trong khi mình tóc vàng, chẳng biết chơi môn gì.

01:00 16/07/2018

Bà Denice Juneski, ở tiểu bang Minnesota, đã gửi mẫu xét nghiệm ADN của mình lên trang phả hệ 23andMe chỉ để xem tiền sử bệnh tật gia đình và nhận kết quả sốc: Bà không hề có quan hệ ruột thịt với bất cứ ai trong gia đình, kể cả người mẹ. Không tin nổi, bà xét nghiệm lần hai nhưng kết quả vẫn y nguyên.

"Trang mạng đó sai hoặc tôi đã bị tráo đổi lúc sinh", bà Juneski kể với KARE-TV.

Sau 72 năm sống với người dưng, người phụ nữ mới biết mình bị trao nhầm

Cách đó gần 65 km, ở bang Wisconsin, cháu gái của bà Linda Jourdeans lại chú ý đến cái tên Juneski khi thấy kết quả ADN của mình có liên quan tới người phụ nữ xa lạ này. Cô gái đã kể cho bà dì Jourdeans biết và tin chắc rằng bà dì đã bị trao nhầm khi lọt lòng.

"Tôi làm xét nghiệm ADN ngay vì cũng từng băn khoăn khi thấy mình quá khác biệt mọi người trong nhà", bà Jourdeans kể.

Ngày 19/12/1945, ở Bệnh viện Bethesda, bang Minnesota, bà Juneski và bà Jourdeans chào đời cách nhau 31 phút. Không hiểu bằng cách nào, cả hai bị trao đổi cho nhau. "Chúng tôi chẳng bao giờ biết được bí mật ấy. Những người y tá chăm sóc chúng tôi chắc đều đã qua đời", bà Juneski nói.

Suốt 72 năm sau, hai người phụ nữ sống cuộc đời của người kia, chẳng bao giờ biết rằng họ thực sự là con của gia đình khác. "Chúng tôi đều nghĩ mình là con của bố mẹ mình thôi", bà Juneski nói.

Bà Juneski là người duy nhất có tóc vàng trong khi các anh chị em đều tóc nâu và hoe đỏ. Bà cũng chẳng có chút năng khiếu thể thao nào dù mọi thành viên khác đều chơi xuất sắc.

Ngược lại, bà Jourdeans là cô con gái tóc hoe đỏ duy nhất trong gia đình tóc vàng và trong nhà cũng chỉ mình bà là vận động viên, vẫn chơi bóng mềm khi đã trên 50 tuổi.

"Đột nhiên mọi thứ sáng tỏ", bà nói về việc phát hiện sự thật qua ADN.

Kể từ khi phát hiện ra việc bị trao nhầm hồi tháng 4, cả hai người phụ nữ đã gặp nhau vài lần và cũng đến thăm người mẹ 99 tuổi chung của họ: Một người được bà sinh ra, người kia được bà nuôi dưỡng.

Cả hai bà đều coi phát hiện này là một món quà khi mỗi người lại có thêm gia đình mới.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Truy lùng 4 phụ nữ ‘đ.á.n.h hội đồng’ người chạy bàn ở Georgia

Truy lùng 4 phụ nữ ‘đ.á.n.h hội đồng’ người chạy bàn ở Georgia

Cảnh sát tiểu bang Georgia hôm Thứ Sáu 13 Tháng Bảy loan báo đang mở cuộc t.r.u.y l.ù.n.g bốn phụ nữ xúm đ.á.n.h một nữ nhân viên chạy bàn tiệm Applebee’s chỉ vì người này lỡ thúc chân vào đầu gối của một thực khách lúc đặt đĩa thức ăn xuống bàn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất