Sau Apple, Samsung đứng trước nguy cơ sụt giảm lợi nhuận tại Trung Quốc

Thị trường Trung Quốc suy yếu kéo theo sự sụt giảm trong nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của ‘gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc’, theo Reuters.

12:30 08/01/2019

Hãng Samsung Electronics có nguy cơ sẽ phải công bố một sự sụt giảm doanh thu hàng quý lần đầu tiên trong hai năm qua do tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại.

Kết quả kinh doanh ảm đạm từ nhà sản xuất chất bán dẫn và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới làm gia tăng mối lo ngại của các nhà đầu tư, vốn đang hoang mang từ sau khi đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple vừa có động thái cắt giảm dự báo doanh số.

Samsung sẽ công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý IV vào ngày 8/1, với lợi nhuận hoạt động quý vừa qua dự kiến sẽ giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 13,3 nghìn tỷ won (11,85 tỷ USD), theo các dữ liệu I/B/E/S từ Refinitiv.

“Nhu cầu sụt giảm tại Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo tụt doanh số bán chip của Samsung tại đây. Thị trường điện thoại thông minh nói chung của Trung Quốc đang suy yếu và chậm lại, điều này không chỉ ảnh hưởng tới Apple mà tới cả Samsung”, ông Song Myung-sup, một nhà phân tích cao cấp của Sở giao dịch và đầu tư chứng khoán HI Investment & Securities nói với Reuters.

Hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh trên toàn thế giới của Samsung không bị ảnh hưởng, theo dữ liệu Refinitiv.

Samsung có ít hơn 1% thị phần điện thoại thông minh Trung Quốc, so với 9% mà Apple chiếm lĩnh. Nhưng bộ nhớ và chip xử lý của hãng này chiếm hơn 3/4 thu nhập của hãng và khoảng 38% doanh số trong thị phần điện thoại thông minh gồm cả những sản phẩm từ đối thủ Trung Quốc Huawei.

Thành Minh

 

Tags:
Nghi can tông c.h.ế.t hai mẹ con trên xa lộ 22 lại bị b.ắ.t

Nghi can tông c.h.ế.t hai mẹ con trên xa lộ 22 lại bị b.ắ.t

Một nghi can lái xe DUI vừa bị b.ắ.t một lần nữa hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Giêng, vì tai nạn vào ngày đầu năm, g.i.ế.t c.h.ế.t hai mẹ con trên xa lộ 22 ở Garden Grove.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất