Sau Hoài Linh xây nhà thờ Tổ 100 tỷ, đến lượt Quyền Linh làm khu du lịch tâm linh 200 tỷ

Trong khi nhiều dự án nhà nước đổ vào hàng trăm tỷ nhưng không thu hút khách du lịch, thì gần đây, việc các nghệ sĩ như Hoài Linh, Quyền Linh đầu tư các công trình mang đậm nét văn hóa truyền thống và nhớ về nguồn cội lại được người dân chú ý.

20:30 15/11/2020

Mới đây, MC Quyền Linh bắt tay xây dựng khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh tại tỉnh Sóc Trăng với số vốn đầu tư lên tới 200 tỷ đồng.

Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên được xây dựng tại huyện Châu Thành, Sóc Trăng mang đậm văn hóa Khmer. Đây là dự án Quyền Linh ấp ủ từ lâu để giúp bà con có nơi vui chơi, thư giãn, đồng thời là nơi tụ họp bạn bè vào dịp nghỉ ngơi.

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 1

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 2

Theo Quyền Linh, số tiền 200 tỷ đồng là tổng thể trong vòng 5 năm chứ không phải bỏ ra trong 1 lần. Và anh  cũng đang rủ thêm một vài người bạn cùng hỗ trợ thực hiện dự án này.

Diện tích khu đất thực hiện dự án rộng hơn 10ha. Quyền Linh chia sẻ, anh làm dự án này với mục đích tạo công ăn việc làm cho vùng đất nghèo khó với 90% là người Khmer.

"Dự án này góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer, đem lại sự giao lưu văn hóa của người dân Sóc Trăng nói riêng, của cả nước nói chung, trở thành điểm du lịch văn hóa nổi tiếng, tạo công ăn việc làm cho con em đồng bào dân tộc Khmer ở địa phương", MC "quốc dân" cho biết. 

Theo đó, khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên bao gồm các hạng mục: Phục dựng Giếng Tiên; phục dựng nhà truyền thống của đồng bào Khmer; bảo tàng trưng bày hiện vật của đồng bào Khmer; phục dựng các lễ hội của đồng bào Khmer...

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 3

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 4

Một góc khu văn hóa đang được xây dựng.

Bên cạnh đó còn có ẩm thực, văn hóa, âm nhạc của người Khmer; phục dựng các tượng Phật; khu vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian; phục dựng ghe Ngo, ghe Cà Hâu…

Sau khi hoàn thành, ngôi làng này sẽ trở thành làng Khmer đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng. Dự án được đánh giá là góp phần bảo tồn văn hoá Khmer và được kỳ vọng trở thành khu du lịch, văn hoá thu hút khách thập phương.

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh cũng gây bất ngờ khi bỏ 100 tỷ đồng xây khu nhà thờ Tổ tại quận 9, TP.HCM. Đây được xem là sự trả ơn của Hoài Linh với Tổ nghiệp, đồng thời là nơi tụ họp các nghệ sĩ mỗi khi đến mùa giỗ Tổ sân khấu để thực hiện nghĩa cử uống nước nhớ nguồn.

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 5

Nhà thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng được đông đảo nghệ sĩ ghé thăm.

Công trình này khởi công từ năm 2014, được xây dựng trên một mảnh đất rộng 7.000 m2, với nhà thờ lớn rộng 197,2m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách.

Để có được số tiền "khủng" hoàn thành công trình có giá trị ước tính cả 100 tỷ đồng này, nhiều năm qua Hoài Linh đã miệt mài chạy show. Hoài Linh từng trải lòng: "Tôi cần tiền để thực hiện tâm nguyện của mình. Đã là tâm nguyện, tôi sẵn sàng bán mạng của mình để thực hiện điều đó”.

sau hoai linh xay nha tho to 100 ty, den luot quyen linh lam khu du lich tam linh 200 ty hinh anh 6

Hoài Linh có thời chạy show đến kiệt sức để có đủ kinh phí xây nhà thờ Tổ.

Cho đến nay, nhà thờ Tổ đã hoàn tất và hàng năm đón hàng trăm nghệ sĩ, fan hâm mộ đến thăm viếng và thư giãn cuối tuần.

Có thể nói, những gì mà các nghệ sĩ đang thực hiện đều chứng minh tâm huyết của họ cũng như ước nguyện gìn giữ những giá trị truyền thống, tâm linh và được người dân đồng lòng ủng hộ.

Link nguồn: https://danviet.vn/sau-hoai-linh-xay-nha-tho-to-100-ty-den-luot-quyen-linh-lam-khu-du-lich-tam-linh-200-ty-1064708.htm

Tags:
Có vaccine COVID-19, ông Trump quyết không cho bang New York

Có vaccine COVID-19, ông Trump quyết không cho bang New York

Ông Trump nói rằng bang New York sẽ không nhận được bất cứ lô hàng vaccine nào vì trước đó Thống đốc bang Andrew Cuomo đã chỉ trích kế hoạch triển khai vaccine của chính quyền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất