Sau khi cha mẹ quyết định ký giấy hiến tặng nội tạng, cậu con trai 13 tuổi chết não bất ngờ tỉnh lại

Một cậu bé 13 tuổi được cho là bị tổn thương não nghiêm trọng đã bất ngờ tỉnh lại sau khi cha mẹ cậu quyết định ký vào giấy tờ hiến tặng nội tạng của cậu.

08:16 10/05/2018

Trenton McKindley đã phải nhập viện cách đây 2 tháng sau một tai nạn nghiêm trọng.

“Cháu đâm trúng vào khối bê tông và chiếc toa mooc rơi xuống đầu cháu. Sau đó, cháu không nhớ gì cả”, Trenton nói với Fox 10.

Trenton phải chịu đựng 7 vết rạn xương sọ từ vụ tai nạn. Cha mẹ của cậu nhớ lại các bác sĩ nói rằng con trai của họ "sẽ không bao giờ trở lại bình thường nữa".

“Tất cả những gì tôi thấy là cái cáng với đôi chân của thằng bé treo lơ lửng. Thằng bé đã chết tổng cộng 15 phút”, mẹ của Trenton, Jennifer Reindl, nói với Fox 10. "Khi tỉnh lại, họ nói rằng thằng bé sẽ không bao giờ bình thường nữa. Họ nói với tôi rằng các vấn đề về quá trình oxy hóa sẽ rất tệ đối với bộ não của Trenton.”

Trenton đã hầu như không thở trong những ngày sau vụ tai nạn, Fox 10 báo cáo. Mẹ cậu cuối cùng đã quyết định ký giấy tờ để hiến tặng các bộ phận nội tạng của Trenton có lợi cho năm đứa trẻ cần cấy ghép.

"Năm đứa trẻ cần các bộ phận đo để sống", Reindl nói. "Thật không công bằng khi tiếp tục đưa thằng bé trở lại, bởi vì nó chỉ làm tổn thương thêm các cơ quan của nó nhiều hơn."

Một ngày trước khi các bác sĩ chuẩn bị đưa Trenton khỏi máy trợ thở, đứa trẻ 13 tuổi bắt đầu có dấu hiệu hoạt động và chuyển động của não bộ. Trenton bắt đầu tự thở và tỉnh dậy nói những câu đầy đủ vào cuối tháng Ba, mẹ anh viết trên một trang gây quỹ của Facebook.

Trenton vẫn còn một con đường dài để phục hồi phía trước. Anh đã có ba ca phẫu thuật não và sẽ có một thủ tục khác để kết nối lại phần còn thiếu của hộp sọ.

Trenton nói cậu tin rằng cậu đã lên thiên đàng trước khi trở lại cuộc sống.

“Cháu đã thấy mình đang ở một cánh đồng bất tận, và ở phía xa là cánh cửa đầy ánh sáng.”

Hải Vân/ Theo Fox News
Mỹ: Cậu con trai kiên cường tỉnh dậy sau khi bị “liệt não”

Mỹ: Cậu con trai kiên cường tỉnh dậy sau khi bị “liệt não”

Một người mẹ đã bày tỏ niềm vui sướng khôn siết sau khi cậu con trai bị chết não tinh lại như một phép màu, mặc dù các bác sĩ đã kết luận cậu đã chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất