Sau khi thành Tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ "trả ơn" ông Obama bằng chức gì?

Ông Biden được cho là đang sắp xếp cho cựu Tổng thống Obama một công việc rất quan trọng, nhưng có thể điều này sẽ khiến Thủ tướng Anh Boris Johnson “khó xử”, Daily Star đưa tin.

08:30 11/11/2020

Ông Biden – người vừa thắng cử Tổng thống Mỹ – sẽ không nhậm chức ở Nhà Trắng cho tới ngày 20.1. Tuy nhiên, ông Biden đang tập hợp đội ngũ quan chức cốt cán cho nội các của mình.

Không giống như Tổng thống Trump, thay vì chọn bạn bè, người thân, ông Biden mời gọi các chuyên gia trong từng lĩnh vực khác nhau để đảm nhiệm các chức vụ cao trong chính phủ.

Sau khi thành Tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ

Ông Obama là người có đóng góp quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông Biden (ảnh: CNN)

Một trong số đó không thể không nhắc tới cựu Tổng thống Obama – người góp công lớn trong chiến dịch tranh cử của ông Biden, theo Daily Star.

Ông Obama năm nay 59 tuổi, trẻ hơn ông Biden và ông Trump gần 20 tuổi, được xem là “ngôi sao sáng nhất” của đảng Dân chủ với kinh nghiệm 8 năm làm Tổng thống Mỹ.

Theo nguồn tin của tờ báo Anh, ông Obama được ông Biden nhắm tới chức Đại sứ Mỹ tại Anh – một nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, vị trí mới của ông Obama có thể khiến Thủ tướng Anh “khó xử”.

Trong quá khứ, ông Obama được cho là có mối quan hệ không mấy tốt với ông Boris Johnson.

“Tôi được biết rằng vị trí đó ông Biden dành riêng cho ông Obama như một lời cảm ơn”, một nhân vật thân cận với ông Biden giấu tên nói.

Năm 2012, ông Obama đã dời tượng của cựu Thủ tướng nổi tiếng nước Anh – ông Winston Churchill – khỏi Phòng Bầu dục.

Quyết định của ông Obama bị ông Johnson chỉ trích, cho rằng đó là “sự hắt hủi” đối với nước Anh. Ông Johnson thậm chí còn “nói xoáy” về gốc gác Kenya của ông Obama.

Trên thực tế, ông Johnson đã “trách nhầm” ông Obama. Bức tượng ông Winston Churchill bị rời ra khỏi Nhà Trắng vì đã hết hạn mượn từ viện bảo tàng.

Tuy nhiên, ông Johnson chưa từng ngỏ lời xin lỗi ông Obama vì sự nhầm lẫn đó.

Sau khi thành Tổng thống Mỹ, ông Biden sẽ

Ông Biden sẽ “trả ơn” ông Obama bằng chức Đại sứ Mỹ tại Anh, theo nguồn tin thân cận (ảnh: Daily Star)

Tuần trước, Tommy Vietor – cựu phát ngôn viên của ông Obama – đăng lên Twitter: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên việc ‘ai đó’ từng có những lời lẽ phân biệt, xúc phạm tới ông Obama”.

Thượng nghị sĩ Chris Coons – người được nhắm đến cho chức Ngoại trưởng trong chính quyền của ông Biden – cũng có đôi lời nhận xét về những chỉ trích từ ông Johnson đối với ông Obama:

“Những lời lẽ tiêu cực đó chắc chắc không bao giờ được tôi đón nhận. Tuy nhiên, thay vì nhắc lại chuyện cũ, chúng ta nên chú ý đến quan hệ đồng minh tốt đẹp trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ cho thế giới thấy sự cởi mở của nước Mỹ hậu chính quyền ông Trump, đặc biệt là với các đối tác quan trọng như Anh”.

Hai bình luận trên từ ông Tommy Vietor và thượng nghị sĩ Chris Coons dường như ngầm xác nhận việc ông Obama sẽ đảm nhiệm chức Đại sứ Mỹ tại Anh trong chính quyền ông Biden.

Tags:
Ông Trump tung cɦiếп thuậϯ mới cho cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầu cử

Ông Trump tung cɦiếп thuậϯ mới cho cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầu cử

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đaпց ϯuпց ra cɦiếп thuậϯ mới trong cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầᴜ cử với kỳ vọng có thể ᵭảo пցược tìnɦ tɦế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất