Sau London, IS lại tấn công khủng bố Melbourne

Cảnh sát Australia ngày 6.6 thông báo, vụ vây hãm ở Melbourne hôm 5.6 là một hành động khủng bố, sau khi Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố thành viên của họ là tay súng thực hiện vụ này.

19:14 06/06/2017

Trong vụ đọ súng trước đó, cảnh sát đã tiêu diệt một tay súng ở Brighton, ngoại ô Melbourne, sau khi tên này bắt một phụ nữ làm con tin và bắn bị thương ba sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát Australia có mặt tại hiện trường. (Ảnh: AAP/Reuters)

Nhà nước Hồi giáo IS, qua hãng tin Amaq của chúng, tuyên bố vụ tấn công được tiến hành vì Australia là một thành viên trong liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại IS.

“Chúng tôi xem đây là hành động khủng bố” – Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng bang Victoria, Graham Ashton, nói với kênh truyền hình Seven. “Chúng tôi tin rằng nghi phạm có một số động cơ nhất định, mặc dù chúng tôi chưa biết hắn đã lên kế hoạch trước hay bột phát tại hiện trường”.

Cảnh sát cũng đang điều tra về cú điện thoại gọi tới phòng tin của kênh truyền hình Seven trong thời gian diễn ra vụ vây hãm. Một giọng nam đã gọi tới đài nói rằng vụ tấn công có liên hệ tới Nhà nước Hồi giáo.

Australia, một đồng minh của Mỹ, đang trong tình trạng cảnh giác cao độ đối với các cuộc tấn công của những phần tử chủ chiến trở về từ Trung Đông hoặc những người ủng hộ IS.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 5.6 cho biết, kể từ năm 2014, cảnh sát Australia đã phát hiện hàng chục âm mưu khủng bố và bắt 63 nghi phạm.

Trước đó, hôm 4.6, IS thông qua hãng tin Amaq cũng phát đi thông cáo nhận trách nhiệm vụ khủng bố tại London ngày 3.6 làm 7 người chết, gần 50 người bị thương.

Theo báo Lao động

Tại sao Anh bị khủng bố liên tục?

Tại sao Anh bị khủng bố liên tục?

Đó là nhận định của các cơ quan tình báo Anh liên quan đến hàng loạt vụ tấn công khủng bố gần đây tại nước này. Tình hình càng trở nên phức tạp bởi ngày càng có nhiều tay súng người Anh trở về từ chiến trường Syria, điều này có nghĩa nguy cơ đồng loạt đến từ nhiều phía.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất