Sau thảm sát ở Las Vegas, Mỹ vẫn chưa sẵn sàng sửa luật súng đạn

Chính phủ Mỹ ngày 2/10 thông báo còn quá sớm để thảo luận về chính sách kiểm soát súng đạn.

23:00 03/10/2017

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.

Tuyên bố đưa ra chỉ chưa đầy một ngày sau vụ xả súng được cho là “chết chóc nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại” khiến 59 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương tại một lễ hội âm nhạc ở Las Vegas.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định “sẽ có thời gian và địa điểm cho một cuộc tranh luận chính trị nhưng bây giờ là thời điểm để đất nước thể hiện sự đoàn kết”.

“Hiện giới chức thực thi pháp luật đang tiến hành một cuộc điều tra mở về vụ xả súng, nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ tấn công”, bà Sanders nêu rõ. Rõ ràng vẫn còn quá sớm cho chúng ta đi tới thảo luận về chính sách kiểm soát súng đạn khi mà chúng ta vẫn chưa rõ toàn bộ sự thật những gì diễn ra đêm qua”.

Nhà Trắng và Quốc hội Mỹ đã tiến hành 1 phút mặc niệm để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng. Dự kiến Tổng thống Donald Trump sẽ tới Las Vegas trong ngày 4/10 để gặp lực lượng thực thi pháp luật, lực lượng phản ứng nhanh và gia đình các nạn nhân.

Liên quan tới công tác điều tra, cảnh sát Mỹ ngày 2/10 thông báo đã phát hiện thuốc nổ và một kho đạn tại ngôi nhà thuộc sở hữu của đối tượng tiến hành vụ xả súng Stephen Paddock. Lực lượng an ninh đã lục soát ngôi nhà ở Mesquite, bang Nevada, phát hiện 18 khẩu súng, một số thuốc nổ và hàng nghìn viên đạn, cùng nhiều thiết bị điện tử hiện đang được kiểm tra

VOV/xaluan

Tags:
Cha của kẻ xả súng ở Las Vegas từng cướp ngân hàng, bị FBI truy nã

Cha của kẻ xả súng ở Las Vegas từng cướp ngân hàng, bị FBI truy nã

Nhà chức trách Mỹ xác nhận cha của tay súng Stephen Paddock từng cướp ngân hàng và có tên trong danh sách bị truy nã gắt gao nhất của FBI.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất