Sau tuổi 50, cơ thể vẫn khỏe mạnh nếu không có 5 đặc điểm này

Sau tuổi 50, tình trạng thân thể đã có dấu hiệu “xuống dốc”, khi đó chúng ta càng phải chú ý đến vấn đề giữ gìn sức khỏe của mình, cần luôn bảo trì một tâm trạng tốt với một chế độ ăn uống hợp lý.

14:00 10/07/2020

Nếu bạn không có 5 đặc điểm dưới đây sau tuổi 50, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn vẫn rất khỏe mạnh.

1. Dễ nổi nóng

Tức giận không chỉ làm kích động đến tâm lý, huyết áp tăng cao, mà còn làm tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan như tim, khí quản, nội tạng, gan, phổi… dẫn đến gia tăng tỷ lệ đột tử, đây là sự nguy hại lớn đối với sức khỏe. Vậy nên những người thường xuyên dễ nổi nóng tuổi thọ thường sẽ bị giảm.

Những người có tâm thái an hoà, không dễ nổi nóng sẽ không có những tác động tiêu cực trên, mà còn có lợi đối với sự vận hành của các cơ quan trong cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch và kháng bệnh, thân tâm khỏe mạnh.

yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ
Những người có tâm thái an hoà, không dễ nổi nóng sẽ dễ sống thọ. (Ảnh: Shutterstock)

2. Béo bụng

Với những người béo bụng, nói một cách tương đối thì khó có tuổi thọ cao.

Những người béo bụng thường có một thân thể khá mập mạp, cân nặng vượt mức, béo phì, rất dễ mắc bệnh cao huyết áp, mỡ máu cao, đường huyết cao, gan nhiễm mỡ, tim mạch vành, cùng các loại bệnh mãn tính khác… Rất không tốt đối với sức khoẻ của chúng ta.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có tỷ lệ vòng eo càng lớn có tỷ lệ tử vong càng cao, trong đó phụ nữ có tỷ lệ vòng eo 89 cm có tỷ lệ tử vong cao hơn 79% so với phụ nữ có tỷ lệ vòng eo 71 cm. Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới từng đưa ra báo cáo, những người có chu vi vòng eo trên 80cm, nếu chỉ tăng lên 1 inch, thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư sẽ tăng gấp 8 lần.

(Ảnh: Shutterstock)

3. Đi lại không linh hoạt

Những người sống thọ đi lại thường tương đối linh hoạt, đi bộ khá nhanh, thân thể dẻo dai. Đối với những người đi lại không còn linh hoạt, đi bộ mệt mỏi, điều đó báo hiệu rằng thân thể của họ đã bắt đầu suy yếu hoặc thể cơ thể đang mắc bệnh. Những người đi lại không linh hoạt, thân thể ít nhiều cũng có một vài bệnh nào đó, vậy thì khó mà sống thọ được.

khớp gối, đau khớp gối, đầu gối
(Ảnh: Shutterstock)

4. Tim đập quá nhanh

Những người sống thọ có nhịp tim khá chậm. Người sau tuổi 50 thường có nhịp tim khoảng 60-70/phút (thân nằm thẳng, thả lỏng, nhịp tim ổn định). Người có nhịp tim đập chậm, có thể tránh được một số nhân tố bất lợi cho sức khỏe, rất tốt đối với việc kéo dài tuổi thọ.

dau tim
(Ảnh: Shutterstock)

5. Dễ mất ngủ

Người sống thọ thường có chất lượng giấc ngủ tốt. Những giấc ngủ ngon đối với sức khỏe là vô cùng quan trọng, là một trong những nhân tố hàng đầu trong việc kéo dài tuổi thọ. Nếu chất lượng giấc ngủ kém, dễ mất ngủ, sẽ khiến thân thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, lâu ngày làm giảm khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, từ đó gia tăng tỷ lệ mắc bệnh, rút ngắn tuổi thọ.

(Ảnh: Shutterstock)

Nếu sau 50 tuổi, nhịp tim của bạn không phải quá nhanh, lại không dễ bị mất ngủ, cũng không hay nổi nóng, có nghĩa sức khỏe của bạn vẫn còn rất tốt. Do đó, nếu bạn muốn có một thân thể khỏe mạnh, sống thọ, nhất định phải bảo trì một tâm thái tốt, rèn luyện thân thể một cách phù hợp.

Kiện Khang

Tags:
Chuyện tình của người phụ nữ 60 với chàng 21

Chuyện tình của người phụ nữ 60 với chàng 21

Ngay lần đầu thấy Jonathan qua ứng dụng hẹn hò, bà Pam đã say mê khuôn mặt đẹp với những lọn tóc xoăn tối màu của chàng trai kém mình 39 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất