Sau vụ thảm sát trường học, giáo viên Mỹ sẽ được đào tào sử dụng vũ khí

Nhà Trắng hôm chủ nhật (11/3) đã tuyên bố sẽ sử dụng nguồn tài chính của bộ tư pháp để giúp đào tạo giáo viên và nhân viên trường học trong việc sử dụng vũ khí tự vệ nhằm chống lại các cuộc tấn công.

11:30 13/03/2018

Các quan chức an ninh quốc gia cũng sẽ làm việc tích cực để phát triển chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm ngăn chặn các vụ xả súng tại trường học.

Ông Andrew Bremberg, giám đốc hội đồng chính sách nội bộ của tổng thống, nói rằng chính quyền sẽ làm việc với các tiểu bang để cung cấp các khoá "huấn luyện vũ khí nghiêm ngặt" cho giáo viên và nhân viên làm việc trong trường học.

Vấn đề sở hữu và sử dụng súng ở Mỹ luôn gây ra nhiều tranh cãi

Trước đó, ngày 7/3, các nghị sĩ cơ quan lập pháp bang Florida đã bỏ phiếu thông qua các biện pháp kiểm soát súng cho phép nâng mức tuổi tối thiếu sở hữu súng từ 18 lên 21 tuổi. Ngoài ra dự luật cũng cho phép trang bị súng cho một số nhân viên trong trường học để tăng cường an ninh tại đây. Tuy nhiên dự luật này nhanh chóng vấp phải sự phản đối của Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA). NRA đã nộp đơn kiện và nêu rõ luật này đã vi phạm hiến pháp sửa đổi của nước Mỹ quy định người dân được quyền mang theo súng.

Hạ Viện Florida từ chối thảo luận cấm sử dụng súng trường

Hạ Viện Florida từ chối thảo luận cấm sử dụng súng trường

Hạ Viện Florida do đảng Cộng Hòa kiểm soát hôm Thứ Ba từ chối thảo luận một dự luật cấm sử dụng súng trường, chưa đầy một tuần sau khi xảy ra vụ thảm sát làm 17 người chết ở một trường trung học của tiểu bang, và ngay trước mặt một số học sinh của trường này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất