Say ma túy lúc giải phẫu bệnh nhân, bác sĩ bị truy tố tội giết người

Một bác sĩ gây mê hôm Thứ Tư vừa bị truy tố tội sát nhân sau khi chích thuốc quá liều cho một bệnh nhân 71 tuổi lúc đó đang trong cuộc giải phẫu thẩm mỹ. Việc truy tố này là một điều hiếm thấy nhưng chắc chắn sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bác sĩ khác.

04:52 17/12/2017

Bản tin của tờ Los Angeles Times cho hay bác sĩ Stephen Kyosung Kim, 53 tuổi, bị cáo buộc là tiêm quá liều loại thuốc giảm đau Demerol cho một bệnh nhân, lúc đó đang trong cuộc giải phẫu thẩm mỹ tại trung tâm Rodeo Drive Plastic Surgery Center ở Beverly Hills, theo bản thông cáo của văn phòng Biện Lý quận Los Angeles.

Bệnh nhân, cũng là một bác sĩ, tên Mark Greenspan. Ngay sau cuộc giải phẫu, ông Greenspan bị lên cơn đau tim và qua đời.

Các công tố viên cho hay ông Kim cũng bị truy tố tội chích ma túy cho chính mình trong thời gian có cuộc giải phẫu.

Trung Úy Elisabeth Albnese từ chối không cho biết loại ma túy này là gì, nhưng cho hay các thám tử điều tra đi đến kết luận là bác sĩ Kim bị say ma túy trong thời gian diễn ra cuộc giải phẫu, bản tin LA Times cho hay.

Tuy các bác sĩ từ lâu nay vẫn gặp nhiều kiện cáo từ các bệnh nhân khi hành nghề và bị mất giấy phép, cũng hiếm khi các bác sĩ bị kết tội hình sự về cái chết của những người họ chăm sóc—nhất là tội sát nhân.

“Đây là một trường hợp hiếm thấy,” theo lời Julianne D’Angelo Fellmeth, một luật sư làm việc cho quốc hội California, giám sát hoạt động của Hội Đồng Y Khoa tiểu bang.

Nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên.

Vào năm 2015, một bồi thẩm đoàn quận Los Angeles kết tội bác sĩ Hsiu-Ying “Lisa” Tseng về tội sát nhân cấp hai, liên quan đến cái chết vì cho thuốc quá liều ba bệnh nhân mà bà từng ký giấy cho mua thuốc giảm đau có ma túy. Trước đó, cuộc điều tra của tờ LA Times cho thấy có ít nhất 8 bệnh nhân của bà Tseng chết vì dùng quá liều, cũng do loại ma túy này.

Văn phòng Biện Lý Quận Los Angeles lúc đó cho hay đây là lần đầu tiên ở Mỹ một bác sĩ bị kết tội sát nhân do ký giấy cẩu thả cho thuốc giảm đau có ma túy.

Bác sĩ Kim tự ý ra trình diện cảnh sát Beverly Hills hôm Thứ Tư. Ông có thể bị bản án 25 năm tù nếu bị kết tội.

Tags:
Mỹ bắt giữ tàu buôn lậu 3800 pounds ma tuý gần Texas

Mỹ bắt giữ tàu buôn lậu 3800 pounds ma tuý gần Texas

Một tàu Tuần duyên Hoa Kỳ đã chặn một tàu bán ngầm tự hành chở hơn 3.800 pounds ma tuý, các viên chức liên bang cho biết vào hôm chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất