Sean Bùi, người Mỹ gốc Việt đầu tiên được giải Giáo Viên Giỏi Năm 2020 tại California

Sean Bùi, giáo viên dạy tiếng Anh và Luật tại trường trung học Cupertino High School, thuộc Học Khu Fremont Union High School District, Santa Clara County, là một trong năm giáo viên được giải Giáo Viên Giỏi Năm 2020 tại California. Giải thưởng được công bố vào đầu Tháng Mười, 2019.

13:30 04/11/2019

Trong lịch sử giải Giáo Viên Giỏi của tiểu bang từ năm 1952 tới nay, thầy giáo Sean Bùi là giáo viên người Mỹ gốc Việt đầu tiên được bộ trưởng Giáo Dục tiểu bang California đề cử vào cuộc tuyển chọn Giáo Viên Giỏi toàn quốc.

“Tôi rất hân hạnh khi nhận được đề cử của tiểu bang California,” thầy Sean Bùi nói với phóng viên nhật báo Người Việt qua email.

Hằng năm, các học khu chọn và vinh danh giáo viên giỏi. Từ danh sách này, các học khu ghi đơn đề cử một thầy cô lên ủy ban giám tuyển của Bộ Giáo Dục California để tranh giải Giáo Viên Giỏi của tiểu bang. Ủy ban này sẽ xem xét từng đơn, đi đến tận các trường học để đánh giá mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, môi trường lớp học, kỹ năng trình bày, phương pháp dạy, và phỏng vấn các giáo viên được đề cử.

Ông Tony Thurmond, bộ trưởng Giáo Dục tiểu bang California, sau đó chọn ra năm Giáo Viên Giỏi trong Năm của California và đề cử một trong năm giáo viên này vào cuộc tuyển chọn Giáo Viên Giỏi của Năm trên toàn quốc.

Tới đây, thầy Sean sẽ tranh giải Giáo Viên Giỏi trong Năm của nước Mỹ với các giáo viên từ 50 tiểu bang khác.

Thầy giáo Sean Bùi được Bộ Giáo Dục california chúc mừng. (Hình: fuhsd.org)

Theo bản tin của trường, thầy Sean được chọn vì thầy tạo được một môi trường thân thiện, giúp học sinh đối xử hài hòa với nhau trong trường mà không phân biệt kỳ thị.

Đồng nghiệp của thầy thì nói ông có một cá tính sôi nổi, có đam mê trong công việc dạy dỗ và là một động lực tốt giúp xây dựng những gì tốt đẹp trên thế giới. Cách suy nghĩ của thầy Sean về giáo dục cũng cho thấy nhiệt huyết và sự cống hiến của ông.

Riêng thầy Sean thì nói ông rất thích làm việc trong trường và góp sức tạo ra những ảnh hưởng tốt đẹp cho học sinh. Đặc biệt, ông thích làm “trường học sôi động lên” mỗi buổi sáng vì ông mong gặp mặt học sinh mỗi ngày.

Bốn giáo viên khác được giải Giáo Viên Giỏi Năm 2020 tại California gồm Brenda Baresras của Học Khu Perris Elementary School District (Riverside County), Mandy Kelly của Học Khu Saddleback Valley Unified (Orange County), Guy Myers của Học Khu Burbank Unified (Los Angeles County), và Katya Robinson của Học Khu West Sonoma County High School (Sonoma County). (Titi Mary Trần)

Tags:
Hạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 người

Hạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 người

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/11 ban hành nghị định, đặt mức giới hạn cho người tị nạn trong năm tài khóa 2020 là 18.000 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất