Seattle chính thức cấm sử dụng ống hút nhựa

Seattle đã chính thức trở thành thành phố lớn đầu tiên của Hoa Kỳ cấm các nhà hàng cung cấp ống hút và dụng cụ bằng nhựa cho khách hàng.

08:30 07/07/2018

Kể từ ngày 1 tháng 7, các nhà hàng ở Thành phố Emerald bị cấm cung cấp cho khách hàng ống hút bằng nhựa hay bất cứ dụng cụ bằng nhựa nào khác. Trong trường hợp đó, khách hàng nên được cung cấp những dụng cụ có thể tự phân huỷ, theo Seattle Public Utilities.

Với 5.000 nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm trong khu vực, Seattle là thành phố lớn đầu tiên ở Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm, KIRO-TV đưa tin.

Kết quả hình ảnh cho Seattle bans plastic straws, utensils, becoming first major US city to do so

"Ô nhiễm nhựa vượt quá mức khủng hoảng trong các đại dương trên thế giới, và tôi tự hào rằng Seattle đang dẫn đầu và thiết lập một ví dụ gương mẫu cho Hoa Kỳ bằng cách ban hành lệnh cấm đồ nhựa", Mami Hara, quan chức của Seattle nói với KOMO.

Lệnh cấm của Seattle thực sự bắt đầu với một sắc lệnh cấm các mặt hàng dịch vụ thực phẩm dùng một lần trong năm 2008, nhưng thành phố đã miễn trừ một số mặt hàng nhất định mỗi năm kể từ đó. Ví dụ, bao bì thực phẩm xốp đã bị cấm trong năm 2009, theo tờ Seattle Times. Nhưng vì thị trường, đồ dùng bằng nhựa và ống hút đã được miễn trong lệnh cấm của Seattle cho đến bây giờ, tờ báo đưa tin.

Ngoài lệnh cấm, các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống ở Seattle cũng được yêu cầu sử dụng thùng thu gom để tái chế. Điều này sẽ có hiệu lực vào năm 2010.

Các nhà hàng không tuân thủ các quy định của Seattle có thể bị phạt 250 đô la.

Duke Moscrip, người sáng lập và giám đốc điều hành của Duke’s Seafood and Chowder, nói với KIRO rằng nhà hàng của ông đã chuyển sang dùng ống hút và dụng cụ phân hủy khoảng ba năm trước. Sau đó, các sản phẩm “đắt hơn 30 đến 40%”, ông nói.

 Ngọc Ánh - Tin nước Mỹ

'Đại hồng thủy' rác nhựa nhấn chìm thế giới

"Đại hồng thủy" rác nhựa nhấn chìm thế giới

Việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu gần phân nửa lượng phế liệu của thế giới từ đầu năm nay có thể khiến thị trường tái chế rác thải sụp đổ và ảnh hưởng sâu rộng tới hoạt động xử lý rác trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất