Seattle: Hơn 1.200 học sinh có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan

Hơn 1.200 học sinh tại Seattle có thể đã bị phơi nhiễm HIV và viêm gan do các phòng khám trong khu vực làm sai quy trình tiệt trùng dụng cụ y tế.

01:00 05/04/2019

Neighborcare Health, tổ chức điều hành các phòng khám tại Seattle, đã gửi cảnh báo tới cha mẹ rằng một số đồ dùng y tế sử dụng trong các phòng khám tại khu vực đã không tuân thủ đúng quy trình khử trùng nhiệt.

Điều này có thể đã dẫn đến việc các vi khuẩn nhiễm bệnh từ dụng cụ khám tấn công vào cơ thể người khám bệnh.

Học sinh ở Seattle có khả năng bị phơi nhiễm trước ngày 4 tháng 3 trong khi trẻ em ở đảo Vashon gần đó có thể đã bị nhiễm bệnh từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018.

Theo một tuyên bố từ Neighborcare, vấn đề này đã được phát hiện vào ngày 4 tháng 3 và kể từ đó, họ đã đào tạo lại nhân viên nha khoa tại trường về các biện pháp vệ sinh đúng cách.

“Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kỳ sự cố nào có thể đã gây ra cho bệnh nhân, gia đình của họ và các đối tác của chúng tôi”, Neighborcare nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân những gì đã xảy ra và nguy cơ đối với bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng.”

Neighborcare sau sự việc cũng cung cấp xét nghiệm miễn phí cho tất cả 1.250 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm virus.

Viêm gan B và C là các bệnh gan do virus gan B và C gây ra và cả hai thường lây lan từ dịch cơ thể hoặc do tiếp xúc với các đồ dùng y tế bị ô nhiễm.

Cho tới nay, Sở Y tế quận cho biết chưa có trường hợp nào dương tính với virus được báo cáo.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Gần 4.000 bệnh nhân bị phơi nhiễm HIV, hai nhân viên y tế bị sa thải

Gần 4.000 bệnh nhân bị phơi nhiễm HIV, hai nhân viên y tế bị sa thải

Hai nhân viên y tế đã bị sa thải vì vi phạm nghề nghiệp, khiến gần 4000 bệnh nhân bi phơi nhiễm HIV sau khi kiểm tra và phát hiện ra những tờ giấy dính máu trong phòng phẫu thuật bẩn không được khử trùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất