Seattle là thành phố đầu tiên cấm các nhà hàng sử dụng ống hút nhựa

Seattle trở thành thành phố đầu tiên của Hoa Kỳ chính thức cấm các nhà hàng không sử dụng ống hút bằng nhựa vì lý do môi trường.

21:30 03/07/2018

Lệnh cấm của thành phố Washington, cũng liên quan đến việc ngừng sử dụng các đồ dùng bằng nhựa, đã có hiệu lực vào Chủ Nhật.

Lệnh cấm cấm các nhà hàng cung cấp vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần trừ khi được yêu cầu, trong trường hợp chỉ có ống hút và vật dụng đó có thể đáp ứng được, theo một thông báo chính thức từ Seattle Public Utilities.

Seattle là thành phố lớn đàu tiên của Hoa Kỳ cấm sử dụng ống hút nhựa.

Ngoài các nhà hàng, lệnh cấm cũng áp dụng cho các cửa hàng bán đồ ăn, quán cà phê, xe tải thực phẩm, quán ăn tự phục vụ và cửa hàng tạp hóa.

Bất cứ nơi nào không tuân thủ luật mới này có thể bị phạt 250 đô la, và có khoảng 5.000 nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm ở Seattle.

"Ô nhiễm nhựa đã vượt quá mức khủng hoảng trong các đại dương, và tôi tự hào rằng Seattle đang dẫn đầu và thiết lập một khuôn mẫu cho đất nước bằng cách ban hành lệnh cấm ống hút nhựa", tổng giám đốc công ty Seattle Public Utilities, Mami Hara nói với KOMO News.

Lệnh cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần được cho là một phần trong nỗ lực hạn chế chất thải của thành phố và ngăn chặn các loại nhựa từ dầu mỏ bị trộn lẫn với phân hữu cơ hoặc nước biển gây ô nhiễm.

Nhựa không phân hủy tự nhiên trong đại dương. Thay vào đó, nó bị phá vỡ thành những mảnh nhỏ, khó phân hủy và các sinh vật biển có nguy cơ ăn phải loại thải này.

Vào tháng 6, một con cá voi đã chết sau khi bị phát hiện khó thở và bơi vào bờ biển ở Thái Lan, nó được cho biết đã nuốt hơn 17 pound túi mua sắm và các mảnh vụn bằng nhựa khác, ngăn nó ăn thức ăn dinh dưỡng. Và, vào năm 2015, một video được phát tán cho thấy một con rùa biển được tìm thấy với một ống hút bằng nhựa cắm vào mũi.

Seattle đã từ từ cấm các nhà hàng cung cấp đồ đựng thực phẩm dùng một lần và các mặt hàng dịch vụ thực phẩm sử dụng một lần khác từ năm 2009.

Thùng chứa polystyrene - thường không thể tái chế - đã bị cấm vào năm 2009. Thành phố sau đó yêu cầu các mặt hàng dịch vụ thực phẩm có thể phân hủy hoặc tái chế, bao gồm cả ống hút và dụng cụ bằng nhựa, được sử dụng bắt đầu từ năm 2010.

Tuy nhiên, thành phố đã ngoại lệ cho việc tiếp tục sử dụng đồ dùng bằng nhựa và ống hút cho đến năm nay, bởi vì không có lựa chọn thay thế thực tế cho doanh nghiệp khi lệnh cấm năm 2010 được ban hành.

Người Mỹ được cho là sử dụng 500 triệu ống hút mỗi ngày, theo ước tính của National Park Service.

Các nhóm môi trường nói rằng trong hai lựa chọn, ống hút giấy có thể phân hủy được ưa chuộng hơn các ống hút bằng nhựa có thể phân hủy, bởi vì các ống hút giấy có thể phân hủy sinh học trong đại dương, trong khi các ống hút bằng nhựa thì không.

Thành phố New York và Los Angeles được cho là đang xem xét lệnh cấm tương tự đối với việc sử dụng ống hút nhựa.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Bon Appetit cấm ống hút, thìa khuấy nhựa tại hơn 1.000 nhà hàng trên toàn quốc

Bon Appetit cấm ống hút, thìa khuấy nhựa tại hơn 1.000 nhà hàng trên toàn quốc

Số lượng ống hút nhựa xả vào các bãi chôn lấp và đại dương sẽ giảm đáng kể khi một công ty lớn đã cam kết loại bỏ các dụng cụ dùng một lần bằng nhựa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất