Seattle: Thêm 1 vụ người Việt tố chủ tiệm Phở quỵt tiền, ăn cắp thiết kế menu nhà hàng

Cách đây ít giờ, trên cộng đồng người Việt ở Seattle, một tài khoản Fb S.T đã đăng tải bài viết tố đồng hương không minh bạch, quỵt tiền thiết kế menu và tự ý sử dụng sản phẩm của anh đồng thời anh cũng đưa ra lời cảnh báo với mọi người để không mắc lừa những kẻ lừa đảo.

11:00 20/12/2018

Bài chia sẻ của chủ tài khoản S.T:

Seattle: Thêm 1 vụ  tố chủ tiệm Phở quỵt tiền, ăn cắp thiết kế menu nhà hàng - ảnh 1

Cách đây hơn 1 tháng mình có nhận làm restaurant menu design cho tên này vẫn là member trong group.Sau khi thoả thuân giá cả và tgian giao menu thì mình đã hoàn thành, trong quá trình làm menu thì hắn ấy liên tục hỏi giao demo để hắn kiểm tra ( mình hoàn toàn đồng ý ).

Sau khi mình làm xong thì hắn hẹn 2 ngày đến lấy usb  vẫn không đến, làm mình phải bỏ lỡ job ở nhà đợi, liên tục keu mình gửi demo sang để check và muốn mình " GỬI HẾT " demo qua email cho nó kiểm tra.

Mình nghĩ hắn không biết nhiều về tech nên mình đơn giản bỏ chữ demo của mình vào để hắn ấy không in ra được thôi, tại mình nghĩ không đến nổi mình xui gặp loại người này.Và rồi hắn ăn trộm bản design của mình và in ra tại tiệm người quen của mình, mà không hề cho mình biết hay make any payment hoặc cho mình 1 lí do nào đó.

Mình có đầy đủ chứng cứ và tin nhắn mình nói chuyện qua thông qua messenger, và mình vẫn giữ nguyên file menu design.

Mình mất hơn 2 tuần làm và công sức thức đêm hôm để làm details cho 1 sản phẩm, mình đăng lên không phải để lấy lại bản design hay lấy lại tiền, mà mình muốn cảnh báo những người khác đừng tin tưởng, gửi hàng trước khi nhận tiền hoặc phải lấy 50% tiền cọc trước và hy vọng không ai gặp phải trường hợp như mình!

Seattle: Thêm 1 vụ  tố chủ tiệm Phở quỵt tiền, ăn cắp thiết kế menu nhà hàng - ảnh 2

Thiết kế menu tiệm phở được chủ tài khoản nhắc đến

Ngay sau khi được đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục vào bình luận và dành những lời lẽ gay gắt chỉ trích người có hành vi dối trá. Không ít người tỏ ra ngán ngẩm khi nhắc đến việc người Việt vẫn chẳng ngân ngại lừa lọc lẫn nhau ngay cả ở nơi đất khách quê người.

Seattle: Thêm 1 vụ  tố chủ tiệm Phở quỵt tiền, ăn cắp thiết kế menu nhà hàng - ảnh 3

Seattle: Thêm 1 vụ  tố chủ tiệm Phở quỵt tiền, ăn cắp thiết kế menu nhà hàng - ảnh 4

Tags:
Những chuyện thương tâm của người bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Những chuyện thương tâm của người bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Một nông dân trồng cà phê tại Hawaii vừa bị tòa án liên bang bác đơn thỉnh nguyện được ở lại Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Bảy, sau khi ông cố gắng đấu tranh để được ở lại Mỹ cùng vợ và các con, theo NBC News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất