Sét đánh gây hàng trăm đám cháy ở California (Mỹ), hàng chục ngàn người sơ tán

Các đám cháy rừng do sét đánh ở California (Mỹ) bùng phát mạnh ngày 20/8, hàng chục nghìn người phải bỏ nhà cửa đi sơ tán ở khu vực Vịnh San Francisco.

01:30 22/08/2020

California vừa phải hứng chịu những trận bão kèm sét đánh tồi tệ nhất trong gần hai thập kỷ qua.

set danh gay hang tram dam chay o california (my), hang chuc ngan nguoi so tan hinh 1

(Ảnh minh họa: Insider)

Gần 11.000 vụ sét đánh được xem là nguyên nhân chính dẫn đến gần 370 đám cháy rừng được ghi nhận trong tuần này. Khói bụi bốc lên từ các đám cháy đã làm giảm chất lượng không khí.

Ở phía Nam San Francisco, một đám cháy cũng do sét đánh bao phủ khu vực rộng hơn 16.000 héc-ta tại hạt San Mateo và Santa Cruz, khiến 22.000 người phải sơ tán, 20 công trình kiến trúc bị phá hủy.

Big Basin Redwoods- công viên lâu đời nhất của bang California với những cây gỗ đỏ có tuổi đời lên đến 2 nghìn năm tuổi, cùng với một số công trình lịch sử bị thiêu rụi nghiêm trọng. Khi “giặc lửa” di chuyển về phía Nam, Đại học California Santa Cruz đã khuyến khích sinh viên tự nguyện sơ tán khỏi khuôn viên nhà trường. Ít nhất 9 đám cháy lan sang các ngọn đồi ở xứ rượu vang nổi tiếng của California, cách Sacramento khoảng 56km về phía Tây Nam, đã có hơn 105 ngôi nhà và các công trình kiến trúc bị phá hủy.

Cháy rừng càng nghiêm trọng hơn do bang California đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Các chuyên gia nhận định, cháy rừng cũng làm gia tăng khó khăn cho bang California vốn đang chật vật ngăn chặn số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng trong hai tháng qua./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/set-danh-gay-hang-tram-dam-chay-o-california-my-hang-chuc-ngan-nguoi-so-tan-1086393.vov

Tags:
California như 'tận thế' giữa cháy rừng và Covid-19

California như 'tận thế' giữa cháy rừng và Covid-19

Bầu trời mù mịt khói bao trùm hàng triệu cư dân ở bang California, khi hàng chục đám cháy rừng vượt tầm kiểm soát và tiếp tục lan rộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất