Sĩ quan Mỹ nhảy múa khi hướng dẫn phi cơ cất cánh trên tàu sân bay

Các kỹ thuật viên phụ trách máy phóng trên tàu sân bay Mỹ kết hợp giải trí và công việc bằng những động tác nhảy múa vui nhộn.

03:00 21/09/2018

Mạng xã hội Mỹ đang lan truyền video các sĩ quan phụ trách hệ thống phóng máy bay của hải quân nước này thực hiện màn nhảy ngẫu hứng trong khi thực hiện nhiệm vụ trên một tàu sân bay chưa được xác định, Task and Purpose ngày 19/9 đưa tin. 

Trong video, các kỹ thuật viên trên tàu sân bay Mỹ mặc đồng phục màu vàng biểu diễn những động tác vui nhộn trên nền nhạc bài Gangnam Style của ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Psy.

Nhìn bề ngoài, các sĩ quan này có vẻ chỉ làm những hành động vô nghĩa, nhưng thực chất họ đang đưa ra chỉ dẫn chính xác cho phi công thông qua chuyển động của cánh tay và bàn tay, giúp phi công biết thời điểm tăng công suất động cơ hoặc sẵn sàng cất cánh.

Trên thực tế, quy trình hướng dẫn máy bay cất cánh trên tàu sân bay rất phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật viên làm việc với mức độ tập trung cao.

Kỹ thuật viên trên boong đầu tiên hướng dẫn máy bay vào vị trí, sau đó nối thanh kéo trên càng trước máy bay với thoi đẩy của máy phóng. Một thanh neo phía sau càng được lắp vào máy phóng để giữ chặt phi cơ, không cho nó lao đi trước khi được phép.

Khi nhận hiệu lệnh sẵn sàng từ phi công và các kỹ thuật viên, sĩ quan phụ trách máy phóng ra lệnh mở khóa piston, áp lực hơi nước đẩy cụm piston và máy bay dọc theo đường băng để cất cánh từ tàu sân bay.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hình ảnh ấm lòng về một sĩ quan Mỹ mua bữa tối cho 2 đứa trẻ xa lạ

Hình ảnh ấm lòng về một sĩ quan Mỹ mua bữa tối cho 2 đứa trẻ xa lạ

Một sĩ quan Mỹ đến dùng bữa tại một cửa hàng thức ăn nhanh, anh đã mua bữa tối cho hai đứa trẻ xa lạ bị đói. Hành động tốt bụng này đã khiến nhiều người cảm động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất