Sĩ quan Tuần duyên Mỹ lập kho s.ú.n.g để âm mưu thảm sát

Trung úy Hasson cất giữ 15 khẩu s.ú.n.g và hơn 1.000 viên đạn trong nhà để phục vụ kế hoạch t.ấ.n c.ô.n.g thành viên đảng Dân chủ.

05:00 22/02/2019

Số vũ khí cảnh sát tịch thu tại tầng hầm căn nhà của trung úy tuần duyên Mỹ Christopher Paul Hasson. Ảnh: UAOM.

Số vũ khí cảnh sát tịch thu tại tầng hầm căn nhà của trung úy tuần duyên Mỹ Christopher Paul Hasson. Ảnh: UAOM.

Trung úy Tuần duyên Mỹ Christopher Paul Hasson bị cảnh sát bắt ngày 15/2 tại Silver Springs, bang Maryland với tội danh ban đầu là sở hữu vũ khí và ma túy bất hợp pháp. Tuy nhiên, hồ sơ truy tố trước tòa hồi đầu tuần cho thấy sĩ quan này đã lên kế hoạch thảm sát nhắm vào dân thường, trong đó mục tiêu là các thành viên đảng Dân chủ, nhà báo và nhiều người nổi tiếng, Navy Times đưa tin.

Trong số những người Hasson lên kế hoạch tấn công có cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống 2016 của Elizabeth Warren, cựu nghị sĩ Beto O’Rourke, người dẫn chương trình Joe Scarborough của MSNBC. Hasson, 49 tuổi, gọi những người này là "kẻ phản bội" và muốn xây dựng "một đất nước cho người da trắng".

Cảnh sát tịch thu ít nhất 15 khẩu súng, hơn 1.000 viên đạn, lựu đạn khói và các vật tư khác tại tầng hầm căn nhà của Hasson. Số vũ khí này được ông ta đặt mua từ các nhà cung cấp ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Cơ quan điều tra phát hiện Hasson nghiên cứu quan điểm cực đoan trong nhiều năm, thậm chí lên kế hoạch tấn công sinh học nhằm vào các nguồn cung cấp thực phẩm.

Phát ngôn viên lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết Hasson bắt đầu làm việc tại tại cơ quan này từ năm 2016, nhưng từ chối tiết lộ vị trí hiện nay của ông ta. Đại diện tòa án cho biết Hasson bị cáo buộc có ý định sát hại thường dân vô tội trên quy mô cực lớn và phải ra hầu tòa ngày 21/2.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Du khách Trung Quốc bị bắt ở Mỹ do đánh nhau với vợ

Du khách Trung Quốc bị bắt ở Mỹ do đánh nhau với vợ

Vào ngày 16/2, lãnh sự quán Trung Quốc tại New York, Mỹ đã đưa ra lời nhắc nhở các công dân của mình rằng bạo lực gia đình tại Mỹ không được coi là một việc nhỏ, khi một công dân của nước này đi du lịch tại Mỹ đã bị bắt do bạo lực gia đình, theo SCMP.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất