Siêu bão Florence có thể trút lượng nước bằng 15 triệu hồ bơi xuống Mỹ

Lượng mưa khổng lồ do siêu bão Florence tạo ra có thể gây tình trạng ngập lụt nghiêm trọng cho bang Bắc Carolina của nước Mỹ.

07:30 16/09/2018

Bang Bắc Carolina có thể phải hứng chịu lượng mưa lên đến mức 37,8 nghìn tỷ lít, tương đương 15 triệu hồ bơi Olympic, khi siêu bão Florence đổ bộ vào khu vực này, CNN hôm nay dẫn ước tính của Ryan Maue, nhà khí tượng học của trang Weathermodels.com.

Maue tính toán lượng nước trút xuống Bắc Carolina dựa trên lượng mưa trong 7 ngày mà Trung tâm Dự báo Thời tiết Đại dương Mỹ đưa ra về bão Florence. Bản đồ do Maue công bố cho thấy mức độ đáng sợ của cơn bão, với màu tía và đỏ biểu thị lượng mưa lớn trên nhiều khu vực của nước Mỹ.

Bản đồ dự báo lượng mưa ở  do bão Florence gây ra. Ảnh: Twitter.

Bản đồ dự báo lượng mưa ở nước Mỹ do bão Florence gây ra. Ảnh: Twitter.

Siêu bão Florence với sức gió 145 km/h hôm nay đổ bộ vào Bắc Carolina, gây mưa lớn và ngập lụt, khiến nhiều người dân mắc kẹt trong nhà và phải cầu cứu lực lượng chức năng.

Florence, siêu bão được dự đoán là “nguy hiểm nhất trong lịch sử Carolina”, khiến giới chức Mỹ kêu gọi di tản hơn 1,4 triệu người tại Carolina và Virginia để ứng phó với siêu bão. Cùng với Maryland và Washington DC, các bang này đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Người dân North Carolina dùng xuồng tự chế để di chuyển. Ảnh: AFP.

Người dân Bắc Carolina dùng xuồng tự chế để di chuyển khi siêu bão Florence gây ngập lụt diện rộng. Ảnh: AFP.

Khánh Lynh

Tags:
Siêu bão Florence đổ bộ vào Mỹ, hàng trăm người cầu cứu

Siêu bão Florence đổ bộ vào Mỹ, hàng trăm người cầu cứu

Bão Florence với sức gió 145 km/h tiến vào Bắc Carolina, gây mưa lớn và ngập lụt, nhiều người mắc kẹt chờ được giải cứu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất