Siêu bão Harvey tăng cường lên cấp 4, hàng nghìn người Mỹ có nguy cơ mất nhà

Chỉ vài giờ trước khi tiếp cận bờ biển Texas, siêu bão Harvey đã mạnh lên cấp 4/5, gió duy trì ở tốc độ hơn 200 km/h.

11:00 27/08/2017

Một số khu vực bờ biển đã bắt đầu bị ảnh hưởng. (Ảnh: Huffington Post)

Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, cơn siêu bão mạnh nhất trong vòng một thập kỉ đã mạnh lên cấp 4 với cảnh báo lũ lụt sẽ đe dọa đến Louisiana và phía Bắc Mexico. Bão được dự đoán sẽ đổ bộ vùng đất gần Corpus Christi, Texas cùng với mưa kéo dài tại bở biển Texas và Louisiana. Cơn bão cấp 4 gần nhất đổ bộ Texas là bão Carla (1961).

Trong khi hàng nghìn người đã di chuyển đến nơi khác trước nguy cơ ngập lụt và tàn phá của cơ bão, nhiều người Mỹ vẫn bất chấp lệnh sơ tán khẩn cấp và ở lại cùng thực phẩm dự trữ, nhiên liệu và túi cát.

 

Người dân Mỹ dùng túi cát chống bão. (Ảnh: Twitter)

Cơn bão đã khiến khoảng 20.000 hành khách mắc kẹt trên 3 chuyến tàu tại Vịnh Mexico. Trong đó 2 con tàu đã được chuyển hành trình đến New Orleans và con tàu còn lại sẽ ở lại Cozumel, Mexico sau khi cảng biển đóng cửa ngày 25/6.

Các trạm xăng tại bờ biển phía Nam Texas đã cạn nhiên liệu khi hàng nghìn người cố gắng rời khỏi khu vực bị ảnh hưởng. Nhu yếu phẩm trong siêu thị đều rơi vào tình trạng cạn kiệt. 

Nguồn cung cấp từ các siêu thị cũng không đủ trước nhu cầu phòng bão của người dân. (Ảnh: Twitter)

Các thành phố lớn gần như đã trở thành “thành phố ma” sau khi chính quyền cố gắng cảnh báo người dân về cơn siêu bão “thảm họa” sắp tới. Theo văn phòng Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ tại Corpus Christi, cơn bão được dự đoán sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng, bao gồm “phá hủy cấu trúc các tòa nhà” và “phá hủy hoàn toàn nhà di động”. Khu vực Nueces được dự đoán mất điện trong 1 tuần.

Thiệt hại tại Sargent, Texas. (Ảnh: Twitter)

Với phân loại cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson (gồm 5 cấp), Harvey có thể có sức gió lên đến 251 km/h, khiến cây bật gốc, thổi bay các mái nhà và làm đình trệ các hoạt động tiện ích trong nhiều ngày. Nếu vẫn duy trì cường độ hiện tại, đây sẽ là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ lục địa nước Mỹ kể từ sau siêu bão Wilma năm 2005 đã khiến hơn 1.800 người chết.

Biển cảnh báo bão đổ bộ Texas. (Ảnh: Huffington Post)

Theo VTC

Tags:
Chợ đêm của người Việt ở Little Saigon

Chợ đêm của người Việt ở Little Saigon

Chợ đêm Phước Lộc Thọ còn là chợ của người Việt ở Little Saigon Du khách đến chợ đêm sẽ được thưởng thức các món ẩm thực Việt Nam ngoài trời trong không khí tươi vui.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất