Siêu bão Irma đổ bộ bang Florida của Mỹ

Hàng triệu người hôm nay tập trung ở các nơi trú ẩn khi bão Irma đổ bộ vào nam Florida với sức gió 210 km/h.

08:00 11/09/2017

sieu-bao-irma-do-bo-bang-florida-cua-my

Bão Irma tiến vào nam Florida. Ảnh: Reuters.

Siêu bão Irma vào 9h10 giờ miền đông Mỹ (20h10 giờ Hà Nội) ngày 10/9 đổ bộ đảo Cudjoe, thuộc chuỗi đảo Florida tại mũi phía nam bang này. Cơn bão được xếp loại ở cấp 4 (cấp cao thứ hai trong thang phân loại bão) với sức gió 210 km/h. Các nhà dự báo cho rằng Irma có thể gây ra lũ lụt và lốc xoáy nghiêm trọng.

"Hãy cầu nguyện cho chúng tôi", Thống đốc Florida Rick Scott nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC NewsBão Irma được dự đoán sẽ gây ra thiệt hại hàng tỷ USD tại bang đông dân thứ ba Mỹ.

Một người đàn ông đã thiệt mạng khi đâm xe tải vào cây trong gió mạnh, theo đội phản ứng khẩn cấp Florida.

Giới chức Florida đã yêu cầu sơ tán khoảng 6,3 triệu người, tương đương 1/3 dân số bang - một trong những chiến dịch sơ tán lớn nhất trong lịch sử Mỹ. 1,1 triệu người đang sống trong cảnh mất điện.

Irma là trận bão mạnh nhất từng được ghi nhận ở Đại Tây Dương, khu vực ngoài vùng Caribe và Vịnh Mexico. Bão hình thành từ cuối tháng 8 và phát triển thành bão cấp 4 từ ngày 4/9. Irma ngày 6/9 càn quét qua các đảo ở biển Caribe trước khi đổ bộ vào Cuba ba ngày sau đó. Nó phá hủy nhiều nhà cửa, cơ sở kinh doanh và cả bệnh viện, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, theo CBS.

Bão Irma đổ bộ vào Mỹ chỉ vài ngày sau khi bão Harvey gây ra lượng mưa kỷ lục và lũ lụt nghiêm trọng tại Texas, khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và gây thiệt hại ước tính 180 tỷ USD.

Tags:
Bão Irma: Thống kê theo những con số

Bão Irma: Thống kê theo những con số

Sau khi tàn phá gây thiệt hại nặng nề ở Caribbean, Irma tiếp tục khiến các khu vực mà nó đặt chân đến tiếp theo trở nên hoang tàn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất