Siêu bão Laura tàn phá phía nam nước Mỹ

Siêu bão Laura cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 người và tàn phá nhà cửa trên hàng trăm km quãng đường bão đi qua khi đổ bộ vào bang Louisiana, Mỹ, hôm 27/8.

08:33 28/08/2020

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 1

Bão Laura là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào Mỹ. Ban đầu, cơn bão được xếp vào cấp độ 4 với sức gió lên đến 240 km/h. Song tình hình hiện tại cho thấy mức độ thiệt hại không nghiêm trọng như dự đoán.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 2

Trong sáng ngày 27/8, cơn bão đã yếu dần và giảm xuống cấp độ 2 với sức gió cao nhất là 160 km/h. Thống đốc John Bel Edwards cho biết: “Dù không phải chịu đựng mức thiệt hại thảm khốc như dự tính, chúng tôi vẫn trải qua những mất mát to lớn”.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 3

Theo ông John Bel Edwards, đây là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ bang Louisiana, thậm chí vượt qua cả siêu bão Katrina năm 2005. Với sức gió tối đa là 241 km/h, bão Laura trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất từng tấn công nước Mỹ.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 4

Nhà cửa ngập trong nước sau khi bão Laura đi qua ở Cameron, Louisiana.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 5

Khi đổ bộ vào đất liền, bão Laura quét qua các khu vực trũng, thấp trên toàn bang. Tại thành phố Lake Charles, hàng loạt khu nhà dân bị tàn phá nghiêm trọng. Cơn bão còn thổi bay cửa sổ của các tòa cao ốc, gây đổ cây và cột điện.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 6

Tại một sân bay trong vùng, cơn bão khiến những chiếc máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng, một số chiếc còn bị lật và nằm chồng lên nhau. Brett Geymann, cư dân sống tại Lake Charles, chia sẻ: “Cứ như 1.000 cơn lốc xoáy đã quét qua nơi này”.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 7

Cũng trong buổi sáng ngày 27/8, cảnh sát địa phương phát hiện một nhà máy sản xuất chất tẩy bị rò rỉ hóa chất. Vụ việc tại cơ sở của hãng Biolab đã tạo ra nhiều cột khói đen. Chính quyền đã yêu cầu cư dân trong vùng phải đóng cửa và tắt máy điều hòa.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 8

Bão Laura khiến ít nhất 6 người thiệt mạng trên toàn bang. Trong số đó, một bé gái 14 tuổi và một người đàn ông 68 tuổi tử vong vì bị cây đổ vào nhà riêng. Một người khác, 24 tuổi, chết vì ngộ độc khí carbon monoxide rò rỉ từ máy phát điện. Chính quyền cũng bổ sung thêm thông tin về một trường hợp tử vong do chết đuối.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 9

Trong khi đó, bang Texas chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào trong đợt bão. Thống đốc Greg Abbott chia sẻ: “Đây là phép màu với chúng tôi”. Giới chức bang này đã sớm đưa ra cảnh báo về các vụ sạt lở đất, đổ cây gây nguy hiểm cho người dân.

Sieu bao Laura can quet bang Louisiana anh 10

Dưới tác động của bão Laura, hơn 580.000 người Mỹ phải sơ tán. Khi phòng khách sạn kín chỗ, nhiều người phải ngủ trong xe hơi. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, nhiều thành phố còn thiết lập khu lánh nạn đáp ứng quy định phòng chống dịch.

Link nguồn: https://zingnews.vn/sieu-bao-laura-tan-pha-phia-nam-nuoc-my-post1125091.html

Tags:
Hình ảnh siêu bão Laura càn quét qua hai bang miền Nam của Mỹ

Hình ảnh siêu bão Laura càn quét qua hai bang miền Nam của Mỹ

Với sức gió lên đến gần 250km/h kèm theo mưa lớn và lốc xoáy, bão Laura là cơn bão thứ 12 đồng thời là một trong những cơn bão mạnh nhất mà Mỹ phải hứng chịu trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất