Siêu bão quái vật Dorian tiến về Canada sau khi càn quét Mỹ, Bahamas

Dorian dự kiến sẽ đổ bộ vào bang Nova Scotia trong ngày 7/9 sau khi tàn phá khủng khiếp Bahamas và quét qua vùng ven biển Đông Nam Mỹ.

10:00 08/09/2019

Trước đó, hôm 6/9, Dorian với sức gió 150km/h đổ bổ vào các bang ven biển đông nam Mỹ mang theo mưa lớn và gió mạnh. Hàng triệu người dân tại khu vực này phải sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ. Hiện vẫn chưa ghi nhận thương vong nào sau cơn bão này tại Mỹ.

Hình ảnh bão Dorian. (Ảnh: CNN)

Vài ngày trước đó, Dorian khi đang ở cấp 5 càn quét quốc đảo Bahamas khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích.

“43 là con số chính thức cho đến thời điểm này, tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ tăng đáng kể. Ngoài ra vẫn còn nhiều người đang mất tích”, Erica Wells Cox, Phát ngôn viên của Thủ tướng Bahamas cho biết.

Hàng loạt các công trình từ cầu cảng, cửa hàng, nhà xưởng, bệnh viện và đường băng đều bị hư hại hoặc phá hủy.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng vẫn đang gấp rút được triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì liên lạc ở nhiều nơi bị cắt đứt.

Liên hợp quốc ước tính gần 70.000 người tại Bahamas đang cần hỗ trợ thực phẩm, nước uống và nơi trú ẩn ngay lập tức.

Theo VTC

Tags:
Cô gái Việt bại liệt nuôi con được người đàn ông Mỹ 'khổng lồ' yêu thương

Cô gái Việt bại liệt nuôi con được người đàn ông Mỹ 'khổng lồ' yêu thương

Với đôi chân khuyết tật lại phải vật lộn mưu sinh, nuôi con... Ngô Thị Thúy Vân không thể ngờ rằng một ngày cuộc đời cô đã thay đổi hoàn toàn từ khi người đàn ông làm nghề xây dựng Jerry Jon Nanoff đến từ Mỹ đem lòng yêu thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất