Sinh viên Harvard làm gì trong một ngày?

Harvard nổi tiếng là môi trường của nhân tài, nhưng có phải sinh viên nơi đây dành tất cả thời gian trong ngày của họ để học? Vậy ngoài học tập và nghiên cứu ra thì họ làm gì trong một ngày bình thường?

13:30 01/09/2017

Để đặt chân đến Đại học Harvard, Mỹ, các sinh viên phải nỗ lực rất lớn, vượt qua hàng nghìn người ưu tú khác. Sau khi nhận thông báo trúng tuyển, họ vẫn còn chặng đường dài đầy khó khăn phải vượt qua.

Trước sự tò mò của nhiều người về cuộc sống hàng ngày của sinh viên trường đại học hàng đầu thế giới diễn ra như thế nào, College.harvard.edu đã đăng tải chia sẻ thời gian biểu thứ ba hàng tuần của một sinh viên.

9h09: Tôi thức dậy. Lịch học bắt đầu muộn là điểm tôi hài lòng nhất về thời sinh viên. So với việc phải thức dậy từ 5h37 như hồi trung học, cuộc sống bây giờ khá dễ dàng. Sau khi chuẩn bị mọi thứ, ăn vội bữa sáng tại nhà ăn, tôi tới lớp học đầu tiên trong ngày.

10h07: Bạn có thể sẽ để ý một điểm thú vị, các lớp học tại đây không bắt đầu vào giờ tròn phút mà thường lẻ 7 phút. Chúng tôi gọi nó là giờ Harvard. Mục đích chính là để sinh viên có đủ thời gian di chuyển giữa các tòa nhà.

Điều này cũng ảnh hưởng tới các hoạt động khác trong trường khi hầu hết sự kiện đều diễn ra muộn hơn 7 phút so với lịch trình.

Lớp học đầu tiên trong thứ ba của tôi là lớp tiếng Anh Lịch sử Kịch phương Tây. Tại đây, chúng tôi thảo luận về các vở kịch cổ điển như A Doll House của Henrik Ibsen.

11h30: Tôi thỉnh thoảng tranh thủ tập thể dục tại phòng gym ở khu ký túc Currier vào giờ nghỉ trưa. Đôi khi, tôi dành thời gian đi bộ ngoài khuôn viên trường, thả lỏng cơ thể, thư giãn đầu óc. Những con đường ở Boston và Cambridge là địa điểm lý tưởng để lấy lại tinh thần cho lớp học buổi chiều.

14h37: Tôi tham dự lớp Thần kinh học Hành vi. Đây là môn dẫn luận về Y học, Sinh học Thần kinh. Vì thế, chúng tôi phải tiếp cận với lượng kiến thức lớn, liên quan đến nhiều vấn đề.

 

Điểm cộng cho môn này là giảng viên trình bày bài giảng rất thú vị. Tuần trước, giảng viên từ Trường Y Harvard trình bày về “Nghệ thuật và Bộ não”. Tất cả sinh viên cảm thấy hào hứng tìm hiểu cách phân tích kỹ thuật của các họa sĩ dựa trên cách não bộ mã hóa hình ảnh.

16h00: Tôi tham gia lớp Hóa học Hữu cơ dưới sự hỗ trợ của trợ giảng. Trong các lớp học lớn, mỗi trợ giảng sẽ phụ trách một phần nội dung, bao gồm việc giảng bài, ra bài tập về nhà, thực hành.

Ngoài nội dung bài học, sinh viên còn có thể hỏi trợ giảng các vấn đề cá nhân. Trợ giảng của tôi rất tốt bụng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi người.

17h00: Tôi tham dự cuộc họp định kỳ của Harvard College Connection – nơi kết nối sinh viên toàn trường.

18h15: Tôi cùng bạn bè hẹn nhau ăn tối tại nhà ăn ở ký túc xá Currier. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng trong ngày và hưởng thụ những món ngon tuyệt.

20h37: Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, tôi rời phòng ngủ để tham dự cuộc họp hàng tuần của Peer Health Exchange (PHE). PHE thường cử sinh viên đại học tới trường trung học địa phương để giảng giải các vấn đề sức khỏe cho học sinh lớp 9.

Tôi phụ trách các lớp về cách đưa ra quyết định và cảm thấy rất hứng thú với chủ đề này.

0h30: Sau khi học bài và ôn lại kiến thức, tôi đi ngủ. Dù vào ngày bận rộn hay thảnh thơi, tôi luôn cố gắng ngủ đủ giấc để có tinh thần, sức khỏe cho các hoạt động vào ngày hôm sau.

Đương nhiên, nhiều hôm, tôi phải thức muộn hơn để hoàn thành công việc nhưng tôi luôn tự nhắc nhở bản thân rằng, giấc ngủ rất quan trọng.

Tôi không phủ nhận Harvard là môi trường học tập có tính cạnh tranh cao. Bên cạnh việc học tập, nghiên cứu, nhiều người lựa chọn tham gia các hoạt động tập thể để rèn luyện kỹ năng mềm.

Họ muốn tận dụng khoảng thời gian 4 năm đại học để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai. Tuy nhiên, tôi không muốn gây áp lực quá lớn cho bản thân mà cố gắng cân bằng các hoạt động, nghỉ ngơi hợp lý.

Theo Zing.

Tags:
Mẹ cô bé gốc Việt nói được 3 thứ tiếng chia sẻ cách dạy con nói tiếng mẹ đẻ cực đỉnh

Mẹ cô bé gốc Việt nói được 3 thứ tiếng chia sẻ cách dạy con nói tiếng mẹ đẻ cực đỉnh

Những chia sẻ vô cùng hữu ích của bà mẹ có hai thiên thần nhí nói tiếng Việt cực đỉnh là cả một hành trình "đưa con về với nguồn cội" của chị Đồng An.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất