Sinh viên Mỹ chật vật trả nợ sau khi ra trường

Giống như nhiều sinh viên khác, một nam thanh niên tại Mỹ dù đã tốt nghiệp nhưng không tìm được việc làm với mức lương đủ để trả khoản nợ đại học.

23:49 14/12/2017

Craig Clavette (cựu sinh viên Học viện nghệ thuật), mới chỉ 30 tuổi, nhưng đã ngập trong nợ nần. Craig nợ hơn 200.000 USD vì theo học tại một trong các học viện nghệ thuật, nằm trong hệ thống các trường nghệ thuật chủ trương tìm kiếm lợi nhuận từ sinh viên.

Craig tin vào những lời hứa hẹn của Học viện nghệ thuật. Anh phải trả nhiều tiền để tham gia các khóa học của trường. Để giúp đỡ sinh viên trong việc chi trả, học viện sẽ cho vay tiền học với sự đảm bảo của chính quyền liên bang và các ngân hàng. Khi Craig ký nhận, anh nghĩ rằng mình đang làm điều đúng đắn.

Các học viện nghệ thuật được điều hành bởi một công ty tư nhân, là Tập đoàn quản lý giáo dục (EDMC). Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs sở hữu 43% cổ phần. Với hơn 100 cơ sở và hơn 100.000 học viên, EDMC là nhà cung cấp lớn thứ 2 của Mỹ cho các trường đại học thu lợi nhuận. Công ty này nhận được hàng tỷ USD trợ cấp của nhà nước.

Sau khi nhận được tấm bằng tốt nghiệp ngành truyền thông và thiết kế, Craig về sống với mẹ tại một thị trấn nhỏ thuộc bang Connecticut, không xa thành phố New York.

Anh vẫn chưa tìm được công việc ổn định như học viện đã hứa hẹn. Hiện giờ, anh phải làm 2 công việc, tại quán bar và trạm xăng.

Craig phải làm việc chăm chỉ để kiếm đủ 1.200 USD/tháng để trả nợ và lãi suất. Theo luật của Mỹ, nếu anh có bị phá sản, anh vẫn phải trả món nợ thời sinh viên.

Theo: vtv.vn

Tags:
Hàng triệu nữ sinh viên Mỹ đi làm “con nuôi” để trang trải học phí

Hàng triệu nữ sinh viên Mỹ đi làm “con nuôi” để trang trải học phí

Cuộc khủng hoảng nợ công ở Mỹ dường như đang trở nên tồi tệ hơn khi hàng triệu sinh viên nữ sử dụng cách tiếp cận “độc đáo”, trở thành những người con nuôi để trang trả học phí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất