Sinh viên qua Mỹ du học bị c.ư.ớ.p b.ắ.n c.h.ế.t

Cảnh sát Mỹ bị x.ả đ.ạ.n khi điều tra vụ án một sinh viên từ Ấn Độ sang du học bị b.ắ.n c.h.ế.t và c.ư.ớ.p của.

03:00 17/07/2018

Ba cảnh sát bị bắn trọng thương khi đang điều tra vây bắt một nghi can bắn chết một sinh viên nước ngoài sang du học rồi cướp của. Vụ việc xảy ra tại TP Kansas, bang Missouri (Mỹ) trưa 15-7. 

Vụ cướp của, giết người xảy ra tại một siêu thị ở TP Kansas ngày 6-7 làm sinh viênSharath Kopuu gốc Ấn Độ thiệt mạng.

Sinh viên Kopuu 25 tuổi vốn là kỹ sư máy tính ở Ấn Độ, mới sang Mỹ du học thạc sĩ từ tháng 1 năm nay tại Trường ĐH Missouri ở TP Kansas (UMKC), bị tên cướp bắn vào lưng tại siêu thị nơi anh làm thêm. Cảnh sát đã treo thưởng cho ai cung cấp thông tin bắt kẻ giết sinh viên Kopuu.

Sinh viên Kopuu 25 tuổi vốn là kỹ sư máy tính ở Ấn Độ, mới sang Mỹ du học thạc sĩ từ tháng 1 năm nay và bị cướp bắn chết. Ảnh: TWITTER

Sinh viên Kopuu 25 tuổi vốn là kỹ sư máy tính ở Ấn Độ, mới sang Mỹ du học thạc sĩ từ tháng 1 năm nay và bị cướp bắn chết. Ảnh: TWITTER

Theo cảnh sát trưởng TP Kansas Rick Smith, thời điểm xảy ra vụ xả súng trưa 16-7, các cảnh sát đang mặc thường phục điều tra vụ án này, đi theo một thanh niên đến nhà nghỉ Sky-Vue ở Đông TP Kansas.

Nhà nghỉ Sky-Vue ở đông TP Kansas, bang Missouri (Mỹ), hiện trường 2 cảnh sát bị bắn. Ảnh: ABC NEWS

Nhà nghỉ Sky-Vue ở Đông TP Kansas, bang Missouri (Mỹ), hiện trường hai cảnh sát bị bắn. Ảnh: ABC NEWS

“Chúng tôi đã tìm kiếm nghi can cả tuần. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy anh ta” - ông Smith cho biết.

“Sau đó các cảnh sát của chúng tôi tiếp cận cá nhân này và xảy ra xả súng. Hai trong số cảnh sát bị bắn” - theo ông Smith.

Nghi can có trang bị súng trường, lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường cùng với một người khác. Các cảnh sát đuổi theo đến một khu dân cư gần một giao lộ và bắt giữ được người đi cùng nghi can cầm súng.

Nghi can cầm súng bỏ xe chạy vào một ngôi nhà gần đó và xả súng vào các cảnh sát khi họ tiến lại, theo ông Smith. Thêm cảnh sát thứ ba trúng đạn.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường thứ hai của vụ án - giao lộ ở TP Kansas, bang Missouri (Mỹ), nơi tên cướp trốn vào một ngôi nhà sau khi bắn bị thương 2 cảnh sát ngày 15-7. Ảnh: AP

Cảnh sát điều tra tại hiện trường thứ hai của vụ án - giao lộ ở TP Kansas, bang Missouri (Mỹ), nơi tên cướp trốn vào một ngôi nhà sau khi bắn bị thương hai cảnh sát ngày 15-7. Ảnh: AP

Sau đó nghi can vừa chạy ra khỏi ngôi nhà vừa tiếp tục xả súng vào cảnh sát. Cảnh sát cũng xả súng đáp trả. Nghi can trúng đạn chết ngay tại hiện trường.

Tất cả ba cảnh sát đều bị thương khá nặng nhưng may mắn không nguy kịch đến tính mạng.

Tags:
ACT và SAT 2 kì thi quan trọng cho hành trình du học Mỹ. Hãy nắm chắc điều này

ACT và SAT 2 kì thi quan trọng cho hành trình du học Mỹ. Hãy nắm chắc điều này

Nhiều học sinh và phụ huynh chuẩn bị cho hành trình vào đại học Mỹ của mình bằng cách tham khảo, cân nhắc giữa hai bài thi SAT và ACT. Về cơ bản, các bài thi này có cùng chủ đề và đều được sử dụng làm điều kiện vào đại học và xét học bổng dạng merit-based (học bổng dựa trên tài năng, thành tích học tập và trao từng năm một).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất