Sinh viên Việt bị phạt vì mạt sát người Hồi giáo ở Australia

Một sinh viên người Việt đã bị trường đại học Australia cấm cửa sau khi mạt sát một cặp vợ chồng Hồi giáo.

03:14 18/08/2017

 Video về cảnh sinh viên Việt Nam mạt sát vợ chồng Hồi giáo ở Australia. Nguồn: 9News.

Trước tòa án, Suong Thao Nguyen, 36 tuổi, đã nhận tội đe dọa và bất cẩn gây thiệt hại cho các nạn nhân trong vụ mạt sát xảy ra vào tháng một tại khuôn viên trường đại học Macquarie, phía bắc thành phố Sydney, Australia, 9News đưa tin.

Hồi tháng một, khi cô Seema Alamudi và chồng Ramzy đang ngồi trong xe ôtô thì bất ngờ bị cáo xông tới đập liên tục vào xe, giận dữ chỉ trỏ và buông lời xúc phạm cô Seema Alamudi, lúc đó đang mang bầu tháng thứ 4. 

"Cô ta là ai? Tại sao cô đeo mặt nạ? Khủng bố à? Cô ta có súng không?", Suong Thao Nguyen nói trong video kéo dài gần hai phút.

Giải thích cho hành động này, bị cáo nói mình cảm thấy "sợ hãi" chiếc khăn trùm đầu của cô Alamudi. Thẩm phán Suzane Seagraves của tòa án địa phương kết luận rằng hành động của Suong là "phản ứng thái quá" và "bắt nguồn từ định kiến cá nhân", nhất là trong trường hợp này khi các nạn nhân hoàn toàn "không có bất cứ hành động khiêu khích nào".

Luật sư của bị cáo xin tòa nương nhẹ và bị cáo biết mình đã làm điều sai trái.

"Bản tính của cô ấy không phải như vậy. Cô ấy cảm thấy hối hận", luật sư biện hộ tại tòa.

Ông này cũng cho biết thêm kể từ khi video về vụ mạt sát được đăng lên mạng xã hội, Suong Thao Nguyen, mẹ của hai con nhỏ, liên tục bị chỉ trích. Không những thế, đang là sinh viên chính thức tại đại học Macquarie, giờ bị cáo bị cấm bước vào trường. Truyền thông Australia không nói rõ sinh viên này có bị đuổi học hay không.

Tòa phạt bị cáo hai năm thử thách, bồi thường gần 1.000 USD và phải tham gia trị liệu kiểm soát cơn giận.

Tags:
Chuyện đi chợ của sinh viên Việt Nam ở Mỹ

Chuyện đi chợ của sinh viên Việt Nam ở Mỹ

Sinh viên Việt Nam đến Mỹ du học đều có thể làm toán nhanh nhạy, thậm chí hơn cả bạn Mỹ. Nhưng chuyện tính xem ăn, ở, chi tiêu thế nào cho rẻ và thuận tiện luôn là bài toán đau đầu, tính lui tính tới vẫn không xong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất